Khánh thành Trường Tiểu học - THCS - THPT Ngô Thời Nhiệm tại quận Bình Tân

Sáng 23-4, đại diện Sở GD-ĐT TPHCM và UBND quận Bình Tân đã cắt băng khánh thành cơ sở 4, Trường Tiểu học - THCS - THPT Ngô Thời Nhiệm (quận Bình Tân). 
Theo ông Nguyễn Văn Tuyên, Trưởng phòng GD-ĐT quận Bình Tân, bên cạnh hệ thống trường công lập, trên địa bàn quận hiện có 81 trường mầm non, 1 trường tiểu học, 4 trường phổ thông nhiều cấp học và 235 nhóm lớp đang hoạt động, đáp ứng nhu cầu về học tập ngày càng đa dạng của người dân.
Nhiều năm trở lại đây, quận Bình Tân luôn là một trong những địa phương có tỷ lệ gia tăng dân số cơ học cao, yêu cầu đáp ứng đủ chỗ học cho người dân luôn là áp lực lớn đối với địa phương.
Khánh thành Trường Tiểu học - THCS - THPT Ngô Thời Nhiệm tại quận Bình Tân ảnh 1 Đại diện Sở GD-ĐT TPHCM và UBND quận Bình Tân cắt băng khánh thành cơ sở 4 Trường TH-THCS-THPT Ngô Thời Nhiệm
Trước thực tế đó, Trường phổ thông nhiều cấp học Ngô Thời Nhiệm (hiện nay đã có 3 cơ sở hoạt động tại các quận Gò Vấp, TP Thủ Đức và TP Bình Dương) đã đưa thêm vào hoạt động cơ sở 4 tại phường An Lạc, quận Bình Tân.
Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 4-2021 với tổng diện tích 16.000 m² gồm 1 trệt, 4 lầu với 65 phòng học và các phòng chức năng, trong đó có 2 phòng học trí tuệ nhân tạo (Al). Tổng giá trị đầu tư của dự án gần 600 tỷ đồng. 
Chia sẻ tại lễ khánh thành, cô Phạm Thị Thúy Vĩnh, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị, nguyên Hiệu trưởng Trường phổ thông Ngô Thời Nhiệm cho biết, hiện nay toàn hệ thống có 1.000 học sinh mầm non đang theo học, riêng bậc phổ thông có gần 7.000 học sinh, trong đó gần 2.500 học sinh nội trú. 
Với mục tiêu tạo ra môi trường học tập năng động, giúp học sinh có điều kiện tốt nhất phát triển năng lực học tập, kỹ năng và năng khiếu, chương trình giáo dục được thiết kế phù hợp với sự phát triển về sức khỏe và tâm lý của học sinh ở từng độ tuổi, chú trọng giảng dạy các bộ môn ngoại ngữ, tin học và nghiên cứu khoa học. 
Dự kiến, trong năm học 2022-2023, trường sẽ đón 1.500 học sinh các khối lớp từ 1 đến 12. 
Trong đó, chỉ tiêu tuyển sinh của khối 1 là 5 lớp, khối 6 có 4 lớp, khối 10 là 15 lớp với 7 tổ hợp môn học để học sinh lựa chọn theo năng lực và nguyện vọng hướng nghiệp của các em. 

Tin cùng chuyên mục