Khánh thành trường mầm non cho con em các hộ dân thuộc Dự án di dời dân cư khu vực 1 di tích Kinh thành Huế

Sáng 29-5, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Huế tổ chức khánh thành và công bố quyết định thành lập Trường Mầm non Hoàng Mai tại khu dân cư Hương Sơ, TP Huế. Đây là một trong những công trình dân sinh dành cho các hộ dân đã nhường lại đất đai, nhà cửa cho Di sản Huế, thuộc Dự án di dời dân cư khu vực 1 di tích Kinh thành Huế.
Khánh thành Trường Mầm non Hoàng Mai 

Trường học quy mô 4 phòng học, sảnh đa năng và khối nhà hành chính quản trị, phòng học chức năng kết hợp nhà bếp ăn được Công ty TNHH khách sạn du lịch Đại Phú Lộc tài trợ với giá trị 6 tỷ đồng. Đây là cơ sở giáo dục mầm non trong hệ thống giáo dục quốc dân (loại hình công lập), có tư cách pháp nhân, có tài khoản và con dấu riêng; chịu sự quản lý trực tiếp của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Huế.

Khánh thành trường mầm non cho con em các hộ dân thuộc Dự án di dời dân cư khu vực 1 di tích Kinh thành Huế ảnh 2 Trường Mầm non Hoàng Mai

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ cho biết, Trường Mầm non Hoàng Mai được chia làm 2 giai đoạn có giá trị hơn 19 tỷ đồng; diện tích xây dựng hơn 8.500m2. Trong đó, giai đoạn 1 khánh thành hôm nay được xây dựng với mục tiêu đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ học tập, sinh hoạt cho con em thuộc các hộ dân tái định cư khu vực 1 di tích Kinh thành Huế, đáp ứng điều kiện an sinh xã hội.

“Việc giải quyết điều kiện học tập cho con em các hộ dân khi di dời đến nơi ở mới ở khu dân cư Hương Sơ là vấn đề quan trọng, nhằm tạo điều kiện cho người dân sớm ổn định cuộc sống, con em được học tập thuận lợi. Khi nhà cửa được ổn định, hạ tầng sinh hoạt được đảm bảo, con em được học tập trong môi trường an toàn thì bà con mới yên tâm lao động, sản xuất, kinh tế dần ổn định, cuộc sống sẽ ngày càng đi lên”, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục