Khánh thành Trung tâm tiêm chủng vắc xin hiện đại và lớn nhất nước

Đây là trung tâm tiêm chủng vắc xin VNVC thứ hai nhưng lại có sự đầu tư hiện đại, quy mô lớn nhất trên địa bàn TPHCM nói riêng và cả nước nói chung, tiếp nối thành công của Trung tâm tiêm chủng VNVC đầu tiên tại Hà Nội.
Lễ khánh thành Trung tâm tiêm chủng vắc xin VNVC TPHCM tại số 198, Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận, TPHCM đã diễn ra vào sáng 6-12.
Khánh thành Trung tâm tiêm chủng vắc xin hiện đại và lớn nhất nước ảnh 1 Lễ cắt băng khánh thành Trung tâm tiêm chủng vắc xin VNVC TPHCM
Theo PGS.TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng – Bộ Y tế, trước đây khi chưa có vắc xin, đến mùa là dịch bệnh bùng phát. Và nhờ có vắc xin, người dân mới có thể khống chế được một số bệnh. Nhưng vẫn còn khó khăn khi vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng chỉ mới đạt được từ 10 -12 loại vắc xin. Vì vậy, Bộ Y tế khuyến khích nhân rộng ra các điểm tiêm chủng dịch vụ như thế này để người dân có thể tiếp cận nhiều loại vắc xin khác nhau. Các điểm tiêm chủng dịch vụ ngoài việc phải đảm bảo các tiêu chí cơ sở vật chất, trang thiết bị,… do Bộ Y tế đưa ra còn phải đạt chất lượng và an toàn trong tiêm chủng.  Với diện tích 1.500m², 30 phòng khám và phòng tiêm, Trung tâm tiêm chủng vắc xin VNVC TPHCM được thiết kế và hoạt động theo đúng quy trình tiêm chủng 4 bước: phòng chờ lấy số, phòng khám và tư vấn, phòng tiêm chủng và phòng theo dõi sau khi tiêm. 
Khánh thành Trung tâm tiêm chủng vắc xin hiện đại và lớn nhất nước ảnh 2 Dắt con đến tiêm chủng trong ngày đầu hoạt động của Trung tâm
Ngoài ra, trung tâm còn trang bị thêm khu vui chơi cho trẻ em, phòng chức năng dành cho mẹ và bé sơ sinh (phòng pha sữa, phòng cho bé bú, phòng thay tã…) tạo cảm giác thoải mái cho trẻ em cũng như người lớn khi đến đây. 
Khánh thành Trung tâm tiêm chủng vắc xin hiện đại và lớn nhất nước ảnh 3 Khu vui chơi cho trẻ em tại Trung tâm tiêm chủng vắc xin VNVC TPHCM 
Ngoài việc cung cấp các loại vắc xin chất lượng và dịch vụ chăm sóc tốt, Trung tâm tiêm chủng vắc xin VNVC TPHCM còn đáp ứng nhu cầu tiêm chủng đối với những vắc xin khan hiếm trên thị trường với cam kết bình ổn giá vắc xin 5 trong 1 Pentaxim, vắc xin 6 trong 1 Infanrix Hexa, vắc xin phế cầu khuẩn Synflorix, ngừa viêm gan A…   Ước tính mỗi ngày trung tâm này phục vụ khoảng 2.500 lượt khách, góp phần khắc phục tình trạng quá tải tại các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn TPHCM cũng như các khu vực lân cận.

Tin cùng chuyên mục