Khánh thành không gian Bác Hồ với thiếu nhi TPHCM

Một không gian văn hóa dành cho các em thiếu nhi sinh hoạt, vui chơi, rèn luyện đạo đức và tìm hiểu về sự nghiệp của Bác Hồ kính yêu, đã chính thức được khánh thành tại Nhà thiếu nhi TPHCM.

Sáng 19-5, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM, Ban Thường vụ Thành đoàn TPHCM, Hội đồng đội TPHCM khánh thành công trình “Không gian Bác Hồ với thiếu nhi”. Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 – 19-5-2021), 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5-6-1911 – 5-6-2021).

Tham dự lễ khánh thành có các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; Nguyễn Phạm Duy Trang, Trưởng ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng đội Trung ương.

Các em thiếu nhi nghe hướng dẫn viên giới thiệu về sự nghiệp của Bác Hồ

Không gian Bác Hồ với thiếu nhi gồm 6 hạng mục. Trong đó, các em đội viên, thiếu nhi có thể tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh thông qua các mô hình và thuyết minh của hướng dẫn viên. Các hình ảnh, tư liệu sinh động, hay bộ sưu tập tem được trưng bày thể hiện tình cảm sâu sắc của thiếu nhi Việt Nam với Bác kính yêu qua dòng chảy lịch sử. Đáng chú ý, tại không gian thiếu nhi làm theo 5 điều Bác Hồ dạy, là hàng chục đầu sách, truyện về Bác và Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Thông qua việc đọc sách, tìm hiểu tác phẩm, thiếu nhi TPHCM có thêm hiểu biết về các giá trị đạo đức Bác kính yêu để lại cho thế hệ sau. 

Nhiều đầu sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh 

Tin cùng chuyên mục