Khánh thành dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 30 đoạn Cao Lãnh - Hồng Ngự

Ngày 19-2, Bộ GTVT phối hợp cùng UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức khánh thành dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng quốc lộ 30 đoạn Cao Lãnh - Hồng Ngự (giai đoạn 2).

Khánh thành dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 30 đoạn Cao Lãnh - Hồng Ngự ảnh 1 Lễ khánh thành dự án 

Dự án nâng cấp quốc lộ 30, đoạn Cao Lãnh - Hồng Ngự (giai đoạn 2) có điểm đầu tại cầu Phong Mỹ (thuộc huyện Cao Lãnh) và điểm cuối tại tuyến tránh Hồng Ngự (thuộc TP Hồng Ngự), tổng chiều dài 38,8km với vốn đầu tư 800 tỷ đồng. Sau hơn 2 năm nâng cấp, mở rộng đến nay cơ bản hoàn thành và đưa vào khai thác.

Khánh thành dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 30 đoạn Cao Lãnh - Hồng Ngự ảnh 2 Sau hơn 2 năm nâng cấp, mở rộng đến nay  dự án cơ bản hoàn thành và đưa vào khai thác

 Ông Lê Hoàng Bảo, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp cho biết, dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng quốc lộ 30 (qua tỉnh Đồng Tháp) được bộ GTVT phê duyệt, với mức đầu tư 2.570 tỷ đồng, tổng chiều dài 58,6km được chia làm 3 đoạn. Đoạn tuyến tránh TP Hồng Ngự với chiều dài 5,3km; đoạn từ huyện Cao Lãnh đi TP Hồng Ngự với chiều dài 38,8km và đoạn tuyến tránh TP Cao Lãnh với chiều dài 14,5km. Dự án được đầu tư với quy mô đạt chuẩn đường cấp III đồng bằng.

Trước đó, giai đoạn 1 của dự án đã hoàn thành vào tháng 4-2018, với tổng mức đầu tư 544 tỷ đồng. Nay đưa vào khai thác giai đoạn 2 và giai đoạn 3 (đầu tư tuyến tránh TP Cao Lãnh) dự kiến sẽ khởi công vào tháng 6-2022 với tổng vốn 912 tỷ đồng, thời gian thực hiện đến năm 2024.

Khánh thành dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 30 đoạn Cao Lãnh - Hồng Ngự ảnh 3 Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: QUỐC AN 

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể biểu dương Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp, Ban quản lý dự án, các nhà thầu và các đơn vị liên quan… đã tích cực thi công dù gặp nhiều khó khăn, nhưng tất cả đều tập trung hoàn thành dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 30 đoạn Cao Lãnh - Hồng Ngự (giai đoạn 2) đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng.

“Dù dự án hoàn thành, nhưng trách nhiệm của Ban quản lý dự án, nhà thầu và chính quyền địa phương vẫn còn kéo dài; phải bảo hành công trình, hoàn chỉnh hệ thống biển báo. Đặc biệt là tổ chức giao thông để quốc lộ 30 sau khi nâng cấp, mở rộng phải giúp việc đi lại, vận chuyển hàng hóa tốt hơn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội…”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể lưu ý.

Tin cùng chuyên mục