Khánh thành công trình cảnh quan khu truyền thống cách mạng cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968

Phát biểu tại lễ khánh thành công trình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đề nghị huyện Bình Chánh tiếp tục chỉ đạo hoàn thành các hạng mục còn lại để sớm đưa vào hoạt động, đáp ứng với nguyện vọng của các gia đình thân nhân liệt sĩ, gia đình thương binh, người có công cách mạng trên địa bàn và phục vụ đông đảo người dân đến tham quan, thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cùng các đại biểu tại lễ khánh thành. Ảnh: VIỆT DŨNG
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cùng các đại biểu tại lễ khánh thành. Ảnh: VIỆT DŨNG

Sáng 9-10, UBND huyện Bình Chánh tổ chức lễ khánh thành dự án xây dựng các hạng mục kiến trúc cảnh quan khu truyền thống cách mạng cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM; Lê Thanh Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM, lãnh đạo các sở ngành và đông đảo người dân trên địa bàn huyện Bình Chánh.

Khánh thành công trình cảnh quan khu truyền thống cách mạng cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 ảnh 1 Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cùng các đại biểu cắt băng khánh thành dự án xây dựng các hạng mục kiến trúc cảnh quan khu truyền thống cách mạng cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968. Ảnh: VIỆT DŨNG

Báo cáo tại lễ khánh thành, Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh Đào Gia Vượng cho biết, dự án xây dựng các hạng mục kiến trúc cảnh quan khu truyền thống cách mạng cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 tọa lạc trên diện tích 12ha tại ấp 1, xã Tân Nhựt, với tổng kinh phí đầu tư hơn 590 tỷ đồng từ ngân sách thành phố.

Dự án là một trong những công trình trọng điểm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Bình Chánh và Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025). Công trình mang ý nghĩa lịch sử nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân nhận thức sâu sắc về thắng lợi, ý nghĩa to lớn của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

Đây sẽ là nơi để các tổ chức, cá nhân đến tưởng niệm các vị anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong chiến dịch Tổng tiến công Xuân Mậu Thân 1968, và là nơi lưu giữ, trưng bày các hiện vật, tài liệu, phim ảnh hỗ trợ cho việc học tập, tham quan, nghiên cứu lịch sử cuộc đấu tranh cách mạng của quân và dân huyện Bình Chánh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Khánh thành công trình cảnh quan khu truyền thống cách mạng cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 ảnh 2 Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ chúc mừng các đồng chí lãnh đạo huyện Bình Chánh tại lễ khánh thành. Ảnh: VIỆT DŨNG

Phát biểu tại lễ khánh thành công trình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đề nghị huyện Bình Chánh tiếp tục chỉ đạo hoàn thành các hạng mục còn lại để sớm đưa vào hoạt động đáp ứng với nguyện vọng của các gia đình thân nhân liệt sĩ, gia đình thương binh, người có công cách mạng trên địa bàn và phục vụ đông đảo người dân đến tham quan, thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Tin cùng chuyên mục