Khánh thành Bệnh viện Truyền máu Huyết học TPHCM cơ sở 2

Sáng 19-5, Bệnh viện Truyền máu Huyết học TPHCM cơ sở 2 (xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh) đã được khánh thành và đưa vào sử dụng. Đồng chí Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, cùng đại diện các sở ngành thành phố đã tham dự buổi lễ.
Khánh thành Bệnh viện Truyền máu Huyết học TPHCM cơ sở 2

Bác sĩ Phù Chí Dũng, Giám đốc Bệnh viện Truyền máu Huyết học TPHCM, cho biết, bệnh viện mới có quy mô 300 giường bệnh nội trú; diện tích sàn hơn 33.000m2 bao gồm 33 khoa, phòng, bộ phận.

Tổng kinh phí xây dựng hơn 1.000 tỷ đồng, trong đó 50% là vốn đầu tư và 50% là vốn của bệnh viện. Bệnh viện được thiết kế theo tiêu chí 3H (Hospital - bệnh viện trang bị hiện đại; Hotel - tiện nghi, đẹp như khách sạn; Home - gần gũi, thân thiết như ở nhà).

Ngoài 3 nhiệm vụ chính là ngân hàng máu, ngân hàng tế bào gốc và khám chữa bệnh, bệnh viện sẽ thực hiện nhiệm vụ truyền máu, lưu trữ máu cho ngành y tế TPHCM. Đây cũng là nơi phục vụ công tác nghiên cứu khoa học, đào tạo và huấn luyện về huyết học của thành phố.

Ngân hàng máu của Bệnh viện Truyền máu Huyết học TPHCM là nơi đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận GMP châu Âu (đạt tiêu chuẩn sản xuất tốt). Bệnh viện là đơn vị đứng đầu cả nước về lượng máu thu nhận và cung cấp máu, các chế phẩm của máu cho toàn bộ các bệnh viện tại TPHCM và một số tỉnh ĐBSCL.

Tin cùng chuyên mục