Khánh Hòa theo dõi và cách ly 156 trường hợp

Sáng 27-7, Sở Y tế Khánh Hòa cho biết, dự kiến địa phương sẽ tiếp nhận 300 doanh nhân Hàn theo đề nghị của Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TPHCM và Cục lãnh sự Bộ Ngoại giao. Ngoài ra, Khánh Hòa cũng sẽ tiếp nhận 240 công dân trở về từ Đài Loan.

Theo Sở Y tế Khánh Hòa, trên địa bàn có một trường hợp tham dự tiệc cưới cùng bệnh nhân 416 tại Đà Nẵng. Đến nay, sức khỏe trường hợp này ổn định và có 42 người tiếp xúc gần đã được xác định. Riêng các địa điểm trường hợp này đi qua như hãng xe buýt Đất Mới và nhà hàng tại khách sạn Novotel Nha Trang và hành khách trên chuyến bay VJ581 ngày 19-7 từ Đà Nẵng đến Cam Ranh chưa lập được danh sách có tiếp xúc. Hiện trường hợp dự tiệc cùng BN 416 đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa và 155 trường hợp được cách ly tại các điểm khác.

Việt Nam tiếp nhận công nhân từ Nhật Bản về nước qua Sân bay quốc tế Cam Ranh

Ngoài ra, Sở Y tế Khánh Hòa cũng cho biết, Sở đã phối hợp với Bộ chỉ Huy quân sự tỉnh chuẩn bị tiếp nhận cách ly 240 người Việt Nam từ Đài Loan nhập cảnh về Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh (dự kiến ngày 28-7). Đối với các trường hợp nhập cảnh sẽ được xét nghiệm virus SARS-CoV-2 và cách ly theo quy định.

Tin cùng chuyên mục