Khánh Hòa quy định cách ly người về từ các tỉnh, thành phía Nam

Ngày 30-9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Khánh Hòa cho biết, tỉnh đã có văn bản hướng dẫn tạm thời về việc áp dụng biện pháp phòng chống dịch đối với người từ các tỉnh, thành phía Nam về địa phương.

Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 người dân ở Nha Trang. Ảnh: QUỲNH ANH
Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 người dân ở Nha Trang. Ảnh: QUỲNH ANH

Theo quy định, toàn bộ người dân đến Khánh Hòa phải khai báo y tế  điện tử tại trạm y tế địa phương; phải có bản cam kết thực hiện quy định phòng chống Covid-19.

Người dân khi trở về muốn cách ly tại nhà phải có đơn đăng ký, nhưng phải đảm bảo đủ điều kiện, hoặc phải cách ly y tế tập trung, trả phí theo quy định.

Chính quyền địa phương sẽ theo dõi, giám sát người cách ly hàng ngày, hoặc thông qua vòng đeo tay thông minh để tiếp nhận thông tin sức khỏe, hỗ trợ đầy đủ lương thực, thực phẩm cho người cách ly để đảm bảo không ai được ra khỏi nhà.

Trước mỗi nhà người dân đang thực hiện cách ly y tế tại nhà phải có biển báo ghi rõ thông tin cách ly, số điện thoại của cán bộ theo dõi giám sát.

Khánh Hòa quy định cách ly người về từ các tỉnh, thành phía Nam ảnh 1 Công an kiểm tra giấy đi đường của người dân tại Nha Trang. Ảnh: QUỲNH ANH

Còn với người đã tiêm đủ hai mũi vaccine (mũi 2 đủ 14 ngày) phải có âm tính Covid-19 trong 72 giờ, và thực hiện cách ly y tế tại nhà 7 ngày, hoặc cách ly y tế tập trung với thời gian tương tự. Đồng thời, sẽ được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 hai lần vào ngày đầu và vào ngày cuối thời gian cách ly.

Đối với người chưa tiêm vaccine, hay  đã tiêm 2 mũi nhưng chưa đủ 14 ngày thì thực hiện cách ly y tế tại nhà 14 ngày khi có sử dụng vòng đeo tay thông minh hoặc cách ly y tế tập trung 14 ngày nếu không sử dụng vòng đeo tay thông minh. Các trường hợp này sẽ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ba lần vào ngày đầu, và ngày thứ 7, lẫn ngày 14.

Đến ngày 30-9, Khánh Hòa ghi nhận 7.778 người mắc Covid-19, trong đó có 7.261 bệnh nhân xuất viện, 85 ca tử vong. Tỉnh cơ bản khống chế được dịch, đang trong lộ trình nới lỏng giãn cách, khôi phục kinh tế xã hội.

Tin cùng chuyên mục