Khánh Hòa: Phong tỏa nhiều điểm dân cư sau khi liên tục phát hiện ca nghi mắc Covid-19

Sau khi ghi nhận trên địa bàn tỉnh có nhiều ca nghi mắc Covid-19 cùng lúc, tỉnh Khánh Hòa đã lên phương án phong tỏa một số khu vực.

Theo đó, từ tối ngày 2 và sáng 3-7, TP Nha Trang ghi nhận có 8 ca nghi mắc Covid-19 liên quan đến bệnh nhân 17.725 ở Phú Yên vào cảng Hòn Rớ (xã Phước Đồng, TP Nha Trang) mua cá.

Một khu dân cư tại TP Nha Trang bị phong tỏa

Theo đó, TP Nha Trang đã tiến hành phong tỏa tạm thời một khu vực ở thôn Thành Phát, xã Phước Đồng với khoảng 35 hộ; tổ dân phố 5, 6, 7 của phường Vĩnh Phước với khoảng 190 hộ. Đồng thời tiến hành xử lý y tế, truy vết các F1, F2 và lấy mẫu xét nghiệm cho một số người dân sống xung quanh.

Lập chốt chặn kiểm soát dịch bệnh nhiều khu dân cư tại Nha Trang

Cũng tại Khánh Hòa, chiều 3-7, lãnh đạo Phòng y tế huyện Vạn Ninh cho biết, trên địa bàn huyện đã phát hiện 1 ca nghi mắc Covid-19 tại thị trấn Vạn Giã. 

Theo đó, ca này là nữ, có địa chỉ tại đường Lý Tự Trọng, tổ 9, thị trấn Vạn Giã. Địa phương đã phối hợp với cơ quan chức năng tạm thời phong tỏa tuyến đường này với 14 hộ và 59 khẩu; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm (tính tới 15 giờ 30 cùng ngày). Cơ quan chức năng cũng đã truy vết được 15 trường hợp F1 liên quan đến ca nghi nhiễm này.

Trước đó, hôm 23-6, TP Nha Trang cũng đã phong tỏa phố Bửa Đóa sau khi ghi nhận tại đây có ca mắc Covid-19.

Tin cùng chuyên mục