Khánh Hòa “nóng” chuyện sai phạm trong xây dựng

Trong phiên chất vấn HĐND tỉnh Khánh Hòa tại kỳ họp 11 khóa VI mới đây, nhiều đại biểu dành phần lớn thời gian chất vấn những sai phạm tại dự án Ocean View Nha Trang.

Liên quan đến sai phạm tại dự án Ocean View, ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, người trực tiếp kiểm tra sai phạm cuối năm 2019 và người ban hành quyết định xử lý dứt điểm trước 30-6 cho biết: UBND tỉnh đã tổ chức các đoàn kiểm tra thực tế và ban hành văn bản thông báo đến các sở ngành và địa phương liên quan để xử lý các vi phạm. Tuy nhiên, từ tháng 3 đến tháng 5-2020, do ảnh hưởng Covid-19 và thực hiện giãn cách xã hội nên dẫn đến việc xử lý chậm.

Cũng theo ông Hoàng, dự án này có 15 công trình vi phạm nên khối lượng tháo dỡ của người dân có giá trị lớn. Theo phương án tháo dỡ, kinh phí nhà nước phải ứng trước khoảng 30 tỷ đồng, đồng thời dễ phát sinh điểm nóng về trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Ông Hoàng cho biết, UBND tỉnh đã báo cáo xin ý kiến lãnh đạo tỉnh phương án xử lý.

Văn bản đề xuất thực hiện theo một trong hai phương án sau: Phương án 1 sẽ thống nhất việc triển khai thực hiện thi hành các quyết định cưỡng chế, buộc khắc phục hậu quả đối với 15 công trình xây dựng vi phạm đã được UBND tỉnh phê duyệt phương án, các bước triển khai cụ thể. Phương án 2, sẽ cưỡng chế 7 công trình vi phạm và một phần trong 8 công trình vi phạm.

Ghi nhận thực tế tại phiên chất vấn, phương án 2 như đề xuất của ông Lê Hữu Hoàng bị nhiều đại biểu phản đối và yêu cầu xem xét lại đề xuất cho phù hợp với pháp luật hiện hành.

Tin cùng chuyên mục