Khánh Hòa ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus Corona

Tỉnh Khánh Hòa ghi nhận trường hợp đầu tiên dương tính với virus Corona, đó là nhân viên lễ tân khách sạn nơi hai cha con người Trung Quốc nhiễm virus Corona từng lưu trú. 

Sáng 1-2, ông Lê Tấn Phùng, Phó Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa, xác nhận về trường hợp đầu tiên bị nhiễm virus Corona là nữ bệnh nhân tên H., nhân viên lễ tân của một khách sạn ở TP Nha Trang. Đây là khách sạn mà hai cha con người Trung Quốc đến từ Vũ Hán mắc bệnh viêm phổi do virus Corona chủng mới đang điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) từng lưu trú.

Theo kết quả điều tra của ngành y tế, ngày 16-1, chị H. vào ca làm việc và tiếp nhận, bố trí chỗ ở cho hai khách người Trung Quốc nói trên.

Đến ngày 18-1, bệnh nhân H. bị ho nhẹ, sau đó nóng, sốt nhưng không đi khám bệnh mà tự mua thuốc uống khoảng 2 liều thì hết sốt, chỉ còn ho.

Đến sáng ngày 24-1, sau khi có thông tin hai cha con người Trung Quốc nhiễm virus Corona, bệnh nhân H. được lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang; đồng thời được đưa vào khu vực cách ly của Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa từ ngày 27-1. Các kết quả xét nghiệm bệnh nhân này cho kết quả dương tính với virus Corona. Qua điều trị, hiện nay sức khỏe của bệnh nhân H. đã ổn định, không ho, không sốt.

Khách sạn nơi bệnh nhân H. làm việc đã lập danh sách những người tiếp xúc với bệnh nhân từ ngày 16-1 đến ngày 27-1. Những người tiếp xúc được khuyến cáo dự phòng khi có biểu hiện ho, sốt. Trong thời gian Tết Nguyên đán, bệnh nhân H. có về quê, có tiếp xúc một số người; Những người này đã được lập danh sách và theo dõi theo quy trình.

Tin cùng chuyên mục