Khánh Hòa dừng bắn pháo hoa dịp lễ 30-4 và 1-5

Khánh Hòa dừng bắn pháo hoa dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19. Quyết định này nhận được nhiều ủng hộ của người dân trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Sáng 28-4, ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp liên quan đến công tác phòng chống Covid-19 trên địa bàn tỉnh và việc tổ chức các hoạt động văn hóa - nghệ thuật và du lịch trong đợt lễ 30-4 và 1-5.

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ở các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Khánh Hòa quyết định dừng bắn pháo hoa vào dịp lễ 30-4 và 1-5 như dự kiến.

Một góc bắn pháo hoa tại TP Nha Trang

Đối với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật tổ chức trong dịp 30-4 và 1-5, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ban tổ chức các sự kiện kiểm soát chặt chẽ công tác phòng, chống dịch; giảm quy mô tổ chức; hạn chế tập trung đông người, cần tổ chức các hoạt động tại nhiều địa điểm khác nhau để thực hiện giãn cách.

Trước đó, ngày 16-4, Chính phủ có công văn đồng ý cho UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp, thời lượng không quá 15 phút tại hai địa điểm gồm Quảng trường 2-4 (TP Nha Trang) và đảo Hòn Tre, giữa vịnh biển Nha Trang vào tối 1-5. Số pháo hoa này trước đây được mua với nguồn kinh phí xã hội hóa, dự tính sử dụng trong dịp đón chào Năm mới 2021, nhưng do dịch Covid-19 nên Khánh Hòa chưa dùng đến.

Tin cùng chuyên mục