Khánh Hòa đưa ra hàng loạt sự kiện “Nha Trang – Chào hè 2022”

Du khách sẽ trải nghiệm cảnh sắc biển đảo, cùng những di tích, danh thắng và các hoạt động khác mang tính đặc trưng của địa phương khi tới Nha Trang.

 

Ngày 9-5, UBND Khánh Hòa họp báo công bố chương trình văn hóa, du lịch, thể thao “Nha Trang – Chào hè 2022”, với nhiều sự kiện, hoạt động nhằm hướng đến mang lại cho người dân và du khách có nhiều trải nghiệm khi tới địa phương.

Khánh Hòa đưa ra hàng loạt sự kiện “Nha Trang – Chào hè 2022” ảnh 1 Quang cảnh buổi họp báo

Phát biểu tại họp báo, ông Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, cho hay những sự kiện, hoạt động trong dịp hè với chủ đề “Nha Trang – chào hè” như một lời chào mời đặc biệt tới tất cả du khách, với hàng loạt hoạt động hứa hẹn mang bầu không khí sôi động, ấn tượng.

“Du khách không chỉ chiêm ngưỡng danh lam thắng cảnh, công trình di tích nghệ thuật, đặc trưng văn hóa, mà còn đắm mình vào dòng nước biển đặc sắc, ẩm thực đa dạng của địa phương”, ông Hà nói.

Chương trình văn hóa, du lịch, thể thao “Nha Trang - Chào hè 2022” được tổ chức từ ngày 3-6 đến ngày 5-6 gồm các hoạt động như: Chương trình nghệ thuật văn hóa dân gian Khánh Hòa “Đêm sắc màu huyền diệu”; đêm hội thời trang “Sắc biển”; chương trình nghệ thuật “Nha Trang - Rực rỡ những sắc màu”; lễ hội âm nhạc Ocean Holic Nha Trang 2022; sắp đặt các điểm trang trí ấn tượng, nổi bật để phục vụ người dân và du khách lưu lại những bức ảnh lưu niệm thật đẹp và đầy ý nghĩa.

Khánh Hòa đưa ra hàng loạt sự kiện “Nha Trang – Chào hè 2022” ảnh 2 Khánh Hoà dự kiến đón lượng khách lớn trong dịp hè 2022

Ngoài ra, trong dịp hè còn diễn ra một số hoạt động sôi nổi khác như liên hoan du lịch biển (dự kiến diễn ra từ ngày 16 đến 19-6); cuộc thi Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam với sự góp mặt của rất nhiều người đẹp nổi tiếng trong vai trò là đại sứ và thành viên ban giám khảo; cuộc thi pha chế đồ uống và chế biến các món ăn; triển lãm “Đặc trưng văn hóa các dân tộc thiểu số tiêu biểu khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên”; lễ hội cà phê...

Về thể thao sẽ diễn ra các giải đấu như giải vô địch bóng đá quốc gia; giải vô địch cầu mây bãi biển quốc gia; giải bóng đá U13 tỉnh Khánh Hòa; giải chạy bộ với dự kiến gần 10.000 người. Ngoài ra, các nhóm sự kiện, hoạt động dịp hè là chuỗi hoạt động, sự kiện dịp lễ 2-9 với chủ đề “Nha Trang - Mùa thu lại về” gồm 11 hoạt động, sự kiện khác nhau….

Trong khi đó, ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch thường trực UBND Khánh Hòa cho biết, hoạt động du lịch là một trong những ưu tiên phục hồi và thúc đẩy phát triển của tỉnh. Chương trình văn hóa, nghệ thuật, du lịch và thể thao năm 2022 với chủ đề “Điểm đến an toàn – Nha Trang biển gọi” được xem là một trong những giải pháp để phục hồi và thúc đẩy hoạt động du lịch, thu hút du khách đến với tỉnh Khánh Hòa. Chương trình có hơn 120 hoạt động được xây dựng thành chuỗi sự kiện, hoạt động trong 5 thời điểm; trong đó có chuỗi hoạt động “Nha Trang – Chào hè 2022”.

Tin cùng chuyên mục