Khánh Hoà dự kiến đón khách du lịch từ tháng 10

Khánh Hoà sẽ thí điểm các hoạt động du lịch nội tỉnh, sau đó địa phương sẽ từng bước đón khách nội địa và nước ngoài đến tham quan, du lịch.

Ngày 16-9, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hoà cho biết, đã hoàn thiện kế hoạch đón khách du lịch, sau khi tham khảo ý kiến đóng góp của các sở ngành liên quan và khi được thông qua sẽ triển khai áp dụng tại địa phương.

Khánh Hoà dự kiến đón khách du lịch từ tháng 10 ảnh 1 Cơ sở kinh doanh dịch vụ phải bảo đảm đang ở “vùng xanh” hoặc biệt lập với khu dân cư. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, trước mắt sẽ đón khách nội tỉnh trong tháng 10. Sau đó, tùy theo tình hình sẽ tính đến phương án đón khách nội địa và quốc tế. Du khách khi đến địa phương phải đảm bảo các tiêu chí chung về phòng, chống dịch. Điều kiện để du khách được đi du lịch là cần có chứng nhận tiêm 2 mũi vaccine hoặc tiêm 1 mũi nhưng có xét nghiệm âm tính còn hiệu lực. Ngành du lịch sẽ ưu tiên đối tượng khách du lịch đi theo tour, tuyến trọn gói.

Khánh Hoà dự kiến đón khách du lịch từ tháng 10 ảnh 2 Ngành du lịch Khánh Hoà sẽ ưu tiên đối tượng khách du lịch đi theo tour, tuyến trọn gói. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Dự kiến khi mở du lịch nội tỉnh, xác định các tiêu chí như: cơ sở kinh doanh dịch vụ phải bảo đảm đang ở “vùng xanh” hoặc biệt lập với khu dân cư, người lao động phải được tiêm 2 mũi vaccine sau 14 ngày, trước khi hoạt động phải được cơ quan chức năng thẩm định trên cơ sở đạt tiêu chí hay không.

Khánh Hoà từng bước mở cửa đón du khách nội tỉnh sau đó là khách nội địa, khách quốc tế. Ảnh: ĐOÀN KIÊN
“Hiện nay khoảng 20.000 lao động trong ngành du lịch địa phương đã được tiêm 1 mũi vaccine phòng Covid-19, sắp tới sẽ có thêm 30.000 liều để tiêm mũi 2 cho những trường hợp đã tiêm mũi 1 và những người còn lại”, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh cho biết thêm.

Hiện toàn tỉnh Khánh Hoà đã tiêm được hơn 595.000 liều vaccine, trong đó có hơn 65.000 người đã được tiêm mũi 2.

Tính đến 12 giờ ngày 16-9, toàn tỉnh Khánh Hoà ghi nhận 7.389 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 6.436 ca đã khỏi bệnh. Kể từ đầu tháng 9-2021 đến nay, số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh liên tục giảm mạnh.

Tin cùng chuyên mục