Khánh Hòa đón đoàn du khách hộ chiếu vaccine đến từ Nga

Ngày 26-12, chuyến bay số hiệu ZF743 của Hãng hàng không Azur Air cất cánh từ sân bay quốc tế Vnukovo (thủ đô Moscow, Nga) chở 325 hành khách, trong đó có hơn 220 khách du lịch hộ chiếu vaccine đáp xuống sân bay quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Đây là đoàn khách Nga đầu tiên tới địa phương này sau 2 năm bị gián đoạn do dịch Covid-19.

Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa tặng hoa cho đoàn khách Nga
Du khách sau đó đi bằng lối riêng để thực hiện các thủ tục, sàng lọc sức khỏe và cài đặt ứng dụng PC-Covid trước khi được về các khu nghỉ dưỡng đã được phép đón khách quốc tế, đảm bảo không tiếp xúc  với cộng đồng... Đoàn khách này sẽ có hành trình nghỉ dưỡng, trải nghiệm những nơi khác tại tỉnh Khánh Hòa theo tour khép kín, các điểm du lịch nổi tiếng như: Khu vui chơi giải trí VinWonder Nha Trang, công viên Bến du thuyền Ana Marina Nha Trang, tour du ngoạn biển trên vịnh Nha Trang, chương trình city tour, mua sắm và ăn uống tại một số địa điểm đã được cấp phép đón khách du lịch quốc tế.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, cho biết, đây là đoàn khách quốc tế có quy mô lớn nhất của địa phương trong bối cảnh bình thường mới. Hoạt động này khẳng định sức hút của ngành du lịch địa phương đối với các thị trường khách truyền thống như Nga, Đông Âu.

Tin cùng chuyên mục