Khánh Hòa cho học sinh nghỉ học để tránh bão

Để phòng, tránh áp thấp nhiệt đới mạnh thành bão đổ bộ vào đất liền, Khánh Hòa đã cho học sinh nghỉ học vào ngày 26 và 27-10.
Tàu thuyền vào cảng Hòn Rớ, TP Nha Trang neo đậu để tránh bão. Ảnh: QUỲNH ANH
Tàu thuyền vào cảng Hòn Rớ, TP Nha Trang neo đậu để tránh bão. Ảnh: QUỲNH ANH

Ngày 25-10, ông Võ Hoàn Hải, Giám đốc Sở GD-ĐT Khánh Hòa ký quyết định cho học sinh từ THCS đến THPT nghỉ học từ ngày 26 đến hết 27-10, chuyển sang hình thức dạy trực tuyến để chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh thành bão số 9.

Các phòng GD-ĐT huyện, thị xã, thành phố cùng hiệu trưởng các trường học được yêu cầu thường xuyên theo dõi tình hình bão, mưa lũ để chủ động ứng phó, điều chỉnh thời gian cho học sinh nghỉ học (tăng hoặc giảm ngày nghỉ). Các trường lớp phải được chằng chống, đưa sách vở, thiết bị, dụng cụ học tập lên cao, tránh bị ướt. Cắt cử lực lượng chốt trực kịp thời phản ứng khi có tình huống xấu xảy ra.

Tại những nơi thấp trũng, có thể chịu ảnh hưởng của mưa bão, các đơn vị phải thông báo phụ huynh để phòng lũ quét, sạt lở đất, cần đảm bảo an toàn trong việc đi lại, tránh thiệt hại về người và tài sản.

Cùng ngày, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa đã phát đi yêu cầu các địa phương ven biển phải khẩn trương kêu gọi tàu, thuyền còn hoạt động trên biển vào bờ hoặc tìm chỗ tránh trú bão an toàn. Ngư dân đang còn lao động ở các lồng bè, tàu thuyền buộc phải ngưng hoạt động trước 18 giờ, ngày 25-10. Còn người dân ở các điểm xung yếu, lồng bè phải đến nơi an toàn trước 6 giờ, ngày 26-10.

Tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu lực lượng chức năng rà soát các khu vực cầu, ngầm, tràn... thường xuyên bị ngập lụt, chia cắt khi có mưa lũ để bố trí lực lượng hướng dẫn, chốt chặn nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân. 

Tin cùng chuyên mục