Khánh Hòa chấm dứt xét tuyển lớp 10 sau 6 năm

Lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa cho biết, vào đầu tháng 6 tới, toàn tỉnh Khánh Hòa có hơn 13.500 học sinh thi tuyển vào lớp 10 THPT công lập, kể cả trường THPT chuyên sau 6 năm liên tiếp xét tuyển.

Trao đổi với PV, ông Đỗ Hữu Quỳnh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa cho biết,sau 6 năm xét tuyển năm nay tỉnh Khánh Hòa lần đầu tổ chức thi tuyển vào 10 THPT công lập, trừ học sinh 2 huyện miền núi Khánh Sơn và Khánh Vĩnh là xét tuyển.

Từ tháng 6 tới, học sinh Khánh Hòa sẽ thi tuyển vào lớp 10 thay vì xét tuyển như trước

Theo đó, năm nay có hơn 13.500 thí sinh đăng ký thi tuyển vào lớp 10, trong đó có 686 học sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, TP Nha Trang.

Toàn tỉnh có 28 hội đồng coi thi, với 574 phòng thi, trong đó có một hội đồng thi của Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, với 32 phòng thi. Các thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT công lập dự thi trong 2 ngày là ngày 4 và 5-6, với 3 môn gồm: Văn, Toán và tiếng Anh.

Riêng 686 học sinh đăng ký dự thi vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn thi thêm môn chuyên ngành đã đăng ký theo nguyện vọng. Để chuẩn bị cho kỳ thi, Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa đã huy động hơn 1.700 cán bộ phục vụ công tác thi.

Trước đó, Báo SGGP đã nhiều lần phản ánh, sau các lần công bố điểm chuẩn xét tuyển vào lớp 10 công lập tại tỉnh Khánh Hòa thì nhiều phụ huynh, học sinh không khỏi hụt hẫng vì có em là học sinh giỏi tuyệt đối vẫn trượt trường công lập, phải học bán công.

Tin cùng chuyên mục