Khánh Hòa cách ly 7 người chờ kết quả xét nghiệm virus corona

Ngành y tế tỉnh Khánh Hòa đang tiến hành cách ly 7 người để chờ kết quả xét nghiệm virus corona, trong đó có 4 người Trung Quốc và 3 người Việt Nam.

Chiều 26-1 (mùng 2 Tết), ông Lê Tấn Phùng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện nay ngành y tế tỉnh Khánh Hòa đang tiến hành cách ly 7 người để chờ kết quả xét nghiệm virus corona. Những ca đến từ vùng dịch tễ, có dấu hiệu bị sốt, dấu hiệu về đường hô hấp thì mới tiến hành cách ly, theo dõi tại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa.

Trong khi đó, bác sĩ Nguyễn Đông, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa cũng cho biết, đến nay bệnh viện đã cho xuất viện 4 ca, đều là người Trung Quốc sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với bệnh viêm phổi lạ. Đến chiều cùng ngày (mùng 2 Tết), bệnh viện đang tiến hành cách ly 7 người, trong đó có 4 người Trung Quốc và 3 người Việt Nam. Ca mới nhất vào viện vào trưa mùng 2 Tết. Hiện 7 trường hợp cách ly này đang chờ kết quả xét nghiệm bệnh viêm phổi lạ từ Viện Pasteur Nha Trang.

Cùng ngày, bác sỹ Huỳnh Văn Dõng, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa cho biết, liên quan đến thông tin TPHCM phát hiện 2 cha con người Trung Quốc dương tính với virus corona đã từng đi qua và lưu trú tại TP Nha Trang, ngành y tế tỉnh Khánh Hòa đã lập 2 đoàn, gồm một đoàn đi kiểm tra khu điều trị, cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa và đi kiểm tra công tác giám sát tại sân bay Cam Ranh; một đoàn đi xử lý, điều tra tại một khách sạn trên đường Tôn Đản (TP Nha Trang), nơi 2 cha người Trung Quốc lưu trú.

“Khi lấy mẫu theo dõi một số nhân viên lễ tân, thông dịch, buồng phòng... trong ngày có bệnh nhân Trung Quốc lưu trú và may mắn kết quả đều âm tính”, bác sĩ Huỳnh Văn Dõng cho biết.

Tin cùng chuyên mục