Khánh Hòa: 12 người tử vong, 38 người kêu cứu trên biển, nhiều người mất tích trong bão

Mặc dù chưa có thống kê chính thức từ tất cả các địa phương, nhưng đến thời điểm này, ghi nhận ban đầu tại tỉnh Khánh Hòa đã có 12 người tử vong, 50 người bị thương, nhiều người mất tích và 38 người mắc kẹt trên biển.

Bão số 12 gây thiệt hại nặng nề cho người dân tỉnh Khánh Hòa
Bão số 12 gây thiệt hại nặng nề cho người dân tỉnh Khánh Hòa

Trao đổi với báo chí chiều 4-11, ông Nguyễn Vĩnh Thạnh, Phó Chủ tịch UBND Thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) cho biết, do toàn bộ thị xã đã mất điện nên một số địa phương vẫn chưa báo cáo được tình hình cụ thể. Tuy nhiên, theo thống kê sơ bộ đến thời điểm này, thị xã đã ghi nhận 7 người tử vong do mưa bão và còn nhiều người mất tích, bị thương. Cơn bão số 12 cũng làm 90% nhà dân bị tốc mái, nhiều diện tích hoa màu và cơ sở sản xuất bị gãy đổ. Toàn bộ 27 xã, phường của thị xã Ninh Hòa đều bị ảnh hưởng.

Ngoài thị xã Ninh Hòa ghi nhận có 7 người tử vong, tại TP Cam Ranh cũng có 1 phụ nữ tử vong trong lúc đi ghe ra vịnh Cam Ranh và bị sóng đánh chìm, TP Nha Trang 2 người tử vong, huyện Diên Khánh 1 người tử vong và 1 người tử vong chưa xác định được địa điểm. 

Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn tỉnh Khánh Hòa cho biết hiện có 38 người ở huyện Vạn Ninh đang bị đe dọa tính mạng do đi trên bè gỗ và bè bị vỡ khi bão số 12 đổ bộ vào đất liền.

Theo đó, vào sáng 4-11, khi bão số 12 đổ bộ vào tỉnh này, có 38 người dân đi trên các bè gỗ bị vỡ, đang mắc kẹt ngoài biển. Trong đó, có 8 người mặc kẹt tại mũi Hòn Gà, Hòn Dung thuộc xã Vạn Thạnh và 30 ngườ tại mũi Hòn Già thuộc xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh. Những người này đang bị ướt lạnh, không có thức ăn, nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng rất lớn.

Tin cùng chuyên mục