Khẩn trương xử lý trách nhiệm cá nhân sau hàng loạt tai nạn đường sắt

Ngày 4-6, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã ký Công văn số 5821/BGTVT-ATGT yêu cầu Tổng Công ty đường sắt Việt Nam (ĐSVN) khẩn trương xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan đến các vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng thời gian qua.

Theo thống kê, trong tháng 5-2018, trên tuyến đường sắt Hà Nội - TPHCM đã xảy ra liên tiếp 5 vụ sự cố, tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng; trong đó 3 vụ do lỗi chủ quan làm 2 người chết và 11 người bị thương, gây thiệt hại lớn về tài sản của nhà nước…

Khẩn trương xử lý trách nhiệm cá nhân sau hàng loạt tai nạn đường sắt ảnh 1 Hiện trường vụ tai nạn đường sắt tại Thanh Hóa

Để phòng ngừa các vụ tai nạn tương tự xảy ra, Bộ GTVT yêu cầu Tổng Công ty ĐSVN khẩn trương chấn chỉnh công tác bảo đảm an toàn chạy tàu đối với tất cả các đơn vị, doanh nghiệp, đặc biệt là các chức danh nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu, tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong thực hiện quy trình tác nghiệp đón, tiễn tàu của nhân viên gác chắn đường ngang.

Đồng thời, Bộ GTVT cũng yêu cầu tổ chức kiểm điểm, xác định rõ trách nhiệm và xử lý theo thẩm quyền đối với tập thể, cá nhân có liên quan trong hội đồng thành viên, ban điều hành, ban nghiệp vụ và đơn vị trực thuộc Tổng Công ty ĐSVN. Đặc biệt, Bộ GTVT yêu cầu xử lý theo quy định của pháp luật và của Tổng Công ty ĐSVN về việc trách nhiệm người quản lý, người đứng đầu đơn vị trực thuộc và người đại diện phần vốn góp của Tổng Công ty ĐSVN. Kết quả xử lý báo cáo về Bộ GTVT trước ngày 10-6.

Trước đó, Tổng Công ty ĐSVN đã đình chỉ công tác nhiều cá nhân trực tiếp và liên đới đến 2 vụ tai nạn đường sắt xảy ra ngày 24-5 tại Tĩnh Gia (Thanh Hóa) và ngày 26-5 tại ga Núi Thành (Quảng Nam). Tuy nhiên, đây mới chỉ là quyết định tạm đình chỉ để làm rõ trách nhiệm liên quan chứ chưa có hình thức kỷ luật nào được đưa ra.

Tin cùng chuyên mục