Khẩn trương xử lý các điểm sạt lở nguy hiểm

Sở Giao thông Vận tải lắp đặt lại biển báo hiệu khu vực có nguy cơ sạt lở để kịp thời cảnh báo cho nhân dân, phương tiện giao thông thủy qua lại trong khu vực. 

Chiều 3-7, Văn phòng UBND TP cho biết, UBND TP yêu cầu UBND huyện Nhà Bè phối họp với Sở Giao thông Vận tải xử lý, khắc phục sự cố sạt lở phía bờ trái rạch Giồng sông Kinh Lộ thuộc tổ 4, Ấp 3, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè khẩn trương khoanh vùng sạt lở, tổ chức di dời khẩn cấp và sắp xếp nơi định cư an toàn cho 8 hộ dân có nhà bị ảnh hưởng do sạt lở; thiết lập rào chắn bảo vệ, lắp đèn chiếu sáng và bố trí lực lượng trực gác 24/24 giờ để cảnh báo, tuyệt đối không cho người dân đi vào khu vực nguy hiểm, đặc biệt là vào ban đêm. Đồng thời, khẩn trương tổ chức tháo dỡ 8 căn nhà trên để giảm tải trọng sát bờ sông nhằm giảm thiểu tác động sạt lở. Báo cáo kết quả thực hiện và xử lý cho UBND TP trước ngày 4 tháng 7-2017.

Huyện Nhà bè liên tục bị sạt lở trong thời gian gần đây 

Sở Giao thông Vận tải lắp đặt lại biển báo hiệu khu vực có nguy cơ sạt lở để kịp thời cảnh báo cho nhân dân, phương tiện giao thông thủy qua lại trong khu vực. Thường xuyên kiểm tra, điều tiết vận tốc các phương tiện giao thông thủy lưu thông trên tuyến sông Kinh Lộ để hạn chế tạo sóng tác động vào bờ làm gia tăng nguy cơ sạt lở xảy ra; thả phao phân luông cảnh báo chướng ngại vật dưới lòng sông cho các phương tiện giao thông thủy biết và phòng, tránh khi qua lại khu vực sạt lở trên. Đặc biệt, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án xây dựng kè bảo vệ bờ đã có chủ trương của UBND TP tại khu vực này. UBND huyện Nhà Bè khẩn trương bàn giao mặt bằng cho Sở Giao thông Vận tải thực hiện dự án. Sở GTVT tổng họp, báo cáo tiến độ thực hiện các dự án kè phòng, chống sạt lở bờ sông, bảo vệ khu dân cư trên địa bàn TP trong thời gian qua; nhất là công tác tổ chức bồi thường giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án xây dựng kè chống sạt lở bờ sông dẫn đến chậm trễ triển khai đầu tư các dự án kè tại những vị trí sạt lở đặc biệt nguy hiểm. Trong đó, có những vị trí thực hiện dự án kéo dài từ năm 2006 đến nay vẫn chưa hoàn thành đưa vào sử dụng, báo cáo kết quả thực hiện, vì sao dự án này chậm triển khai, đề xuất xử lý trách nhiệm để UBND TP xử lý.

Đối với UBND quận 2,7,8,9, Bình Thanh, Thủ Đức và các huyện Củ Chi, Cần Giờ, Nhà Bè, Bình Chánh phối họp với Sở Giao thông Vận tải khẩn trương tồ chức kiểm tra, khảo sát các khu vực ven sông, kênh, rạch có nguy cơ sạt lở cao để lập kế hoạch ứng phó, xử lý. Thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của UBND TP về việc tổ chức kiểm tra, cảnh báo nguy cơ sạt lở bờ sông, kênh, rạch, bờ biển và thực hiện các biện pháp chủ động phòng, chống, ứng phó và báo cáo kết quả để UBND TP có hướng xử lý.

Sở NN&PTNT (Cơ quan Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố) tổng họp báo cáo tiến độ thực hiện các dự án phòng, chống sạt lở do các đơn vị, địa phương làm chủ đầu tư để UBND TP theo dõi tiến độ và kịp thời chỉ đạo giải quyết những vướng măc, khó khăn, đặc biệt tập trung xử lý ngay các vị trí sạt lở đặc biệt nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng và tài sản của nhân dân, công trình công cộng của nhà nước.         

Tin cùng chuyên mục