Khẩn trương truy vết 3 trường hợp F1 từ TPHCM về Đắk Lắk ăn tết


Cơ quan chức năng đang khẩn trương truy vết những người tiếp xúc với 3 trường hợp là F1 từ TPHCM về Đắk Lắk ăn tết.

Sáng 9-2, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, cơ quan chức năng đang khẩn trương truy vết những người tiếp xúc với 3 trường hợp là F1 từ TPHCM về Đắk Lắk để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk), 3 trường hợp F1 là 1 gia đình ở thôn 14 (xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin) gồm: Chị N.T.A.V. (28 tuổi), anh H.Đ.G. (27 tuổi, chồng chị V.) và cháu N.H.P. (1 tuổi, con chị V.).

Trước đó, gia đình chị V. làm việc tại TPHCM và đã tiếp xúc với anh L.V.N. (người đã xác định mắc Covid-19 tại TPHCM). Trong đó, anh N. có ôm hôn cháu P.

Tối 5-2, gia đình chị V. lên xe khách của nhà xe Q.D. tại chợ Bình Triệu về nhà lúc 5 giờ ngày 6-2. Quá trình đi cả 3 người có đeo khẩu trang.

Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đang khẩn trương truy vết những người tiếp xúc với 3 trường hợp F1 ở Đắk Lắk
Trung tâm Y tế huyện Cư Kuin xác định từ khi về nhà, gia đình chị V. đã tiếp xúc với 38 người tại thôn 14, xã Ea Tiêu và hẻm 128 đường Y Wang (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). Ngoài ra, gia đình có đi mua hàng tại Bách Hóa Xanh chợ Trung Hòa (huyện Cư Kuin).

Ngay sau khi xác định là F1, cơ quan chức năng đã đưa gia đình chị V. tới cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên (phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột). Hiện tại sức khoẻ 3 trường hợp trên vẫn ổn định, không có biểu hiện ho, sốt, đau họng, khó thở.

Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đang tiếp tục khẩn trương truy vết những người đi cùng chuyến xe với gia đình chị V. để có biện pháp phòng, chống dịch.

Tin cùng chuyên mục