Khẩn trương tìm kiếm 2 người mất tích trên sông Sài Gòn

Đến trưa 5-7, các lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm 2 người mất tích trong vụ va chạm giữa sà lan và tàu chở container trên sông Sài Gòn. Cùng với đó, lực lượng cứu hộ chuẩn bị phương án để trục vớt sà lan bị chìm.
Lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm hai người bị mất tích. Nguồn: VOV
Lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm hai người bị mất tích. Nguồn: VOV
Theo người nhà nạn nhân, hai người mất tích là ông Trần Văn Tạch, thuyền trưởng sà lan (sinh năm 1961, quê Bến Tre) và thuyền viên Nguyễn Văn Nghĩa (sinh năm 1987, quê Bến Tre). 
Đại diện Phòng Cứu nạn, Cứu hộ trực thuộc Cảnh sát PCCC TPHCM cho biết: hơn 30 giờ qua, các thợ lặn đã rà soát liên tục dưới nước, vào tận trong sà lan bị chìm và lặn cả khu vực xung quanh hiện trường nhưng không tìm thấy nạn nhân.
Một chiếc sà lan 1.100 tấn cùng nhiều thiết bị đã được điều đến hiện trường triển khai phương án trục vớt sà lan bị chìm dưới độ sâu 15m.
Người nhà nạn nhân cũng thuê ghe để tìm kiếm người mất tích. 
Trước đó, khoảng 5 giờ sáng 4-7, tại vùng nước đối diện cảng ELFGAS trên sông Sài Gòn, tàu PROSPER chở container (trọng tải tàu 8.515 DWT, dài 119m) của Mông Cổ di chuyển từ cảng VICT đi về phía hạ lưu sông Sài Gòn đã va chạm với sà lan BTr.7759 (tỉnh Bến Tre), tải trọng 895 tấn, chở khoảng 600m³ cát đi từ cầu Phú Mỹ về TPHCM.
Vụ va chạm mạnh khiến sà lan bị chìm, trên sà lan có 3 người, trong đó 1 người được cứu sống, bị thương nhẹ, riêng thuyền trưởng Tạch và thuyền viên Nghĩa mất tích.

Tin cùng chuyên mục