Khẩn trương tìm khách từng đến quán bar ở quận 2, nơi phi công người Anh mắc Covid-19 ghé qua

Cơ quan chức năng TPHCM kêu gọi những khách hàng từng đến quán bar Budha tại địa chỉ số 07 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2, TPHCM trong vòng 14 ngày trước, khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm. Đây là quán bar mà phi công người Anh - bệnh nhân thứ 91 mắc Covid-19 tại Việt Nam - đã ghé đến.

Ngày 21-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) thông báo, theo thông tin từ cơ quan chức năng, hiện TPHCM ghi nhận thêm các trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn một số quận.

Nhằm đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 để bảo vệ sức khỏe cho từng cá nhân và cho cộng đồng, cơ quan chức năng của TPHCM kêu gọi những khách hàng từng đến quán bar Budha tại địa chỉ số 07 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2, TPHCM trong vòng 14 ngày trước, khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Ngoài ra, đề nghị tất cả những người có thể đã tiếp xúc với những khách hàng từng đến quán bar Budha số 7 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2, TPHCM trong vòng 14 ngày trước hiện đang có mặt ở TPHCM và các tỉnh, thành khác liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Mọi thông tin cần thông báo liên quan những trường hợp nêu trên xin liên hệ Đường dây nóng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM 08 6957 7133.

Trước đó, Bộ Y tế đã thông tin ca mắc Covid-19 số 91 là bệnh nhân nam, quốc tịch Anh, 43 tuổi, trú tại quận 2, TPHCM. Nghề nghiệp là phi công của Vietnam Airlines.
Ngày 8-2, bệnh nhân này từ London (Anh) về Việt Nam trên chuyến bay số hiệu VN10, số ghế 5K. Tiếp sau đó, bệnh nhân chưa nhớ rõ lịch trình đi lại và các chuyến bay quốc tế, quốc nội.
Ngày 16-3, bệnh nhân là phi công trên chuyến bay VN272 từ TPHCM - Hà Nội và VN607 chiều từ Hà Nội - TPHCM trong cùng ngày. Từ ngày 13-3 đến ngày 18-3, bệnh nhân lưu trú tại TPHCM và tới một số địa điểm ăn uống, giải trí.
Ngày 17-3, bệnh nhân khởi phát sốt, ho và đến chiều ngày 18-3 tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM khám, nhập viện với tình trạng X-Quang có tổn thương nhu mô phổi phải. Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM xét nghiệm dương tính vào khuya ngày 18-3. Mẫu bệnh phẩm tại Viện Pasteur TPHCM dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 20-3.

Tin cùng chuyên mục