Khẩn trương giải quyết những bất cập ở “thủ đô resort”

Tình trạng rác thải trôi dạt vào bờ biển diễn ra thường xuyên trên địa bàn TP Phan Thiết tại một số khu vực bãi biển du lịch gây bức xúc cho người dân, ảnh hưởng không ít đến môi trường du lịch địa phương. 

Trước những bất cập tại điểm du lịch Hàm Tiến – Mũi Né, TP Phan Thiết, (Báo SGGP phản ánh trong bài “Ngán ngẩm thủ đô resort"), UBND tỉnh Bình Thuận cho biết đã có công văn chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng giải quyết tình trạng rác thải trôi dạt vào bờ.

Theo công văn chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Thuận, trong thời gian qua, tình trạng rác thải từ biển trôi dạt vào bờ biển diễn ra thường xuyên trên địa bàn TP Phan Thiết, đặc biệt tại một số khu vực bãi biển du lịch thuộc các phường: Mũi Né, Hàm Tiến, Phú Hài và xã Tiến Thành gây bức xúc cho người dân, du khách và các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, ảnh hưởng không ít đến môi trường du lịch tại địa phương.

Rác thải tràn lan ở làng chài Mũi Né.

UBND tỉnh Bình Thuận đã nhiều lần có công văn yêu cầu các đơn vị liên quan nhanh chóng khắc phục sự việc trên. Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế đến nay tình trạng trên vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Do vậy, UBD tỉnh Bình Thuận tiếp tục yêu cầu UBND TP Phan Thiết khẩn trương, tập trung giải quyết tình trạng rác thải từ biển trôi dạt vào bờ biển trên địa bàn thành phố, không để ảnh hưởng đến môi trường du lịch của tỉnh.

Đủ loại rác thải trên các bãi biển ở Hàm Tiến - Mũi Né.
Khẩn trương giải quyết những bất cập ở “thủ đô resort” ảnh 3 Đường dẫn vào "thủ đô resort" đang bị xuống cấp nghiêm trọng.

Liên quan đến tình trạng đường Nguyễn Đình Chiểu dẫn vào “thủ đô resort” bị xuống cấp, gây nguy hiểm cho người dân và du khách, ông Trần Hoàng Khôi, Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thiết cho biết, trước những phản ánh của người dân và du khách, hiện UBND tỉnh Bình Thuận đã thông nhất chủ trương mở rộng đoạn đường trên ra 1,5m. Hiện UBND TP Phan Thiết đang gấp rút hoàn chỉnh hồ sơ trình các đơn vị liên quan để sớm cho triển khai dự án.

Tin cùng chuyên mục