Khẩn trương điều tra vụ gần 400 người ngộ độc ở Bình Định

Ngày 29-3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang ký văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh này về vụ gần 400 học sinh, người dân tại 2 xã Bình Tường, Vĩnh An (huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) bị ngộ độc, với các triệu chứng đau bụng, nôn ói, đau đầu… 

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giao Giám đốc Sở Y tế tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở NN-PTNT, Sở Công thương, Sở TN-MT, Sở KH-CN, UBND huyện Tây Sơn cùng các đơn vị chức năng liên quan khẩn trương làm rõ nguyên nhân; chỉ đạo các giải pháp xử lý phù hợp nhằm đảm bảo sức khỏe cho người dân; báo cáo lên UBND tỉnh trước ngày 31-3-2021.

Hiện Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Bình Định đang phối hợp với các bên liên quan mở rộng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc. Theo báo cáo của Công an tỉnh Bình Định, từ 17 đến 19-3, tại 2 xã trên có 383 trường hợp mắc các triệu chứng lâm sàng đau bụng, buồn nôn và đau đầu nhẹ; 9 người phải nhập viện.

Quá trình giám sát trực quan, đơn vị chức năng chưa phát hiện các hiện tượng, dấu hiệu ô nhiễm môi trường tại khu vực sinh sống của những trường hợp trên. Kết quả 6 mẫu nước tại Nhà máy nước sạch Bình Tường - Vĩnh An và khu vực người dân mắc bệnh gửi Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường cho thấy, các thông số theo QCVN 01-1:2018 và vi khuẩn gây bệnh đường ruột của mẫu nước đều trong giới hạn cho phép.

Tin cùng chuyên mục