Khám sức khỏe miễn phí hơn 600 người dân vùng Sơn Mỹ

Sáng 15-3, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi phối hợp cùng Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe (Thành ủy TP.HCM) trực tiếp khám và chữa bệnh miễn phí cho hơn 600 người dân xã Tịnh Khê (TP. Quảng Ngãi) và khu vực lân cận.

Theo đại diện Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, chương trình khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện nhân kỷ niệm 50 năm ngày 504 thường dân Sơn Mỹ bị thảm sát.  Tổ chức khám chữa bệnh sẽ ưu tiên cho các gia đình, nạn nhân trong vụ thảm sát Sơn Mỹ.

Khám sức khỏe miễn phí hơn 600 người dân vùng Sơn Mỹ ảnh 1            Dù trời mưa nhưng hàng trăm người dân vẫn đến khám bệnh. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Hơn 600 người dân đã có mặt tại Trung tâm Chăm sóc sức khỏe Mỹ Lai để chờ đến lượt khám.

Khám sức khỏe miễn phí hơn 600 người dân vùng Sơn Mỹ ảnh 2 BS. Bạch Liên khám bệnh cho một cụ già. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Bác sĩ Lê Võ Bạch Liên, Phó Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe TP.HCM, cho biết: “Đây là lần đầu tiên đơn vị tham gia khám chữa bệnh miễn phí cho người dân vùng Sơn Mỹ. Đơn vị đã đưa 3 bác sĩ, 3 điều dưỡng, 1 nha sĩ và 1 phụ trách điều hành đến thăm khám bệnh”.

Nhiều hoạt động nhân kỷ niệm 50 năm ngày thảm sát Sơn Mỹ được diễn ra liên tiếp như Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Quảng Ngãi với đề tài “Chúng em yêu hòa bình”, trưng bày một số hình ảnh về “Sơn Mỹ trong tiến trình hồi sinh”, thăm và tặng quà cho các gia đình có nạn nhân trong vụ thảm sát và chiếu phim về đề tài Sơn Mỹ.

Tin cùng chuyên mục