Khám phá xu hướng 2020 tại Vietnam Expo 2019 ở TPHCM

Mục tiêu thu hút đầu tư đến từ các nền kinh tế phát triển, chuyển giao công nghệ và hợp tác với doanh nghiệp trong nước ở nhiều ngành hàng của Vietnam Expo tại TPHCM ngày càng được phát huy hiệu quả khi năm 2019 ghi nhận số nhà triển lãm đăng ký kỷ lục, đạt 850 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia, khu vực.
Khám phá xu hướng 2020 tại Vietnam Expo 2019 ở TPHCM

Cầu nối giao thương - thu hút FDI

Định hướng trên của nhà tổ chức Vinexad là thông điệp xuyên suốt khi tổ chức một sự kiện như Vietnam Expo. Với 10.000 m2 diện tích trưng bày cho 900 gian hàng, Vietnam Expo 2019 từ ngày 4 đến ngày 7-12 tới tại Trung tâm triển lãm SECC, có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, sẽ mang đến những cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển tốt hơn nữa thị trường nội địa, doanh nghiệp nước ngoài tìm kiếm cơ hội gặp gỡ đúng đối tác tại khu vực phía Nam, và người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận sản phẩm, dịch vụ tốt.

Nhiều ý kiến chuyên gia nhận định Việt Nam còn đang thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp thế giới nhờ tốc độ phát triển kinh tế cao cùng sự tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do (FTA) với các nước. Những doanh nghiệp tham gia triển lãm một khi đã nhìn thấy thị trường có tiềm năng thì họ sẽ xem xét đến việc đầu tư.

Trên thực tế, không ít doanh nghiệp nước ngoài trở thành nhà đầu tư sau khi tham dự các sự kiện triển lãm tại Việt Nam (Vietnam Expo, Hardware HandTool,…). Nhờ đó, mà nguồn vốn nước ngoài rót vào Việt Nam gia tăng mỗi năm. Riêng 10 tháng 2019, vốn ngoại cam kết đạt 29,11 tỷ đô la, tăng 4,3% so cùng kỳ năm ngoái.

Đa dạng, đặc sắc, mới lạ

Sản phẩm đặc sắc, mới lạ, đa dạng được các quốc gia, khu vực tìm hiểu kỹ nhu cầu thị trường Việt Nam để gia tăng các hợp tác là một nét thu hút của Vietnam Expo (Anh, Ấn Độ, Đài Loan, Đức, Hàn Quốc, Hồng Kông, Indonesia, Mỹ, Malaysia, Nga, Nhật Bản, Philippines, Singapore, Tây Ban Nha, Thái Lan, Thụy Sỹ, Trung Quốc, …).

Khám phá xu hướng 2020 tại Vietnam Expo 2019 ở TPHCM ảnh 1
Với kinh nghiệm tổ chức, Vinexad đã tạo khu vực trưng bày của 850 doanh nghiệp thành từng khu vực trang trí riêng biệt, chuyên ngành như Triển lãm Quốc tế Ngũ kim & Dụng cụ cầm tay (Hardware & Hand Tools Expo); Triển lãm Quốc tế Cảnh Quan & Làm Vườn (Garden & Landscape); Triển lãm Quốc tế Điện tử Gia dụng Việt Nam (Vietnam Electrical Appliance Expo).

Hội thảo nằm trong khuôn khô “Không gian Xanh – Không gian Tương lai” và hội thảo “Giải pháp Nâng cao năng suất chất lượng cho doanh nghiệp trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0” sẽ diễn ra đồng thời trong khuôn khổ sự kiện.

Vietnam Expo tại TPHCM 2019 sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 4 đến 7-12-2019.

Tin cùng chuyên mục