Khám phá Việt Nam qua YouTube

Không chỉ được tham quan, khám phá các di sản văn hóa qua những góc quay chuyên nghiệp mà còn được nghe các “hướng dẫn viên” nhiệt tình giới thiệu, chắc chắn mỗi người sẽ có được những trải nghiệm thú vị.

Hiện nay, trên YouTube có nhiều kênh khám phá về di tích lịch sử, nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam như Hữu Khám Phá, Sa Pa TV, Hà Nội Phố, Challenge Me - Hãy thách thức tôi, Bỏng Ngô Mario… Bên cạnh đó, để thưởng thức các món ăn ngon ở Sài Gòn - TPHCM có thể xem kênh WOOSSI TV hay lang thang về miền Tây cùng Khoai lang thang… Nếu thích ngắm phong cảnh Việt Nam từ trên không có thể vào kênh Flycam 4K, Fly Aroun Việt Nam… Tùy theo sự yêu thích của mọi người mà có thể lựa chọn kênh để tham gia, trải nghiệm cùng “hướng dẫn viên du lịch” YouTuber.

Anh Lê Phú Hữu, chủ kênh Hữu Khám Phá, cho biết, ban đầu anh chỉ quay video nhằm lưu giữ lại những chuyến tham quan du lịch đến các địa điểm di tích lịch sử, hay danh lam thắng cảnh để làm kỷ niệm. Sau đó, anh suy nghĩ, sẽ có nhiều người cũng muốn trải nghiệm như mình, nhưng chưa có điều kiện, nên anh quyết định tạo kênh YouTube để chia sẻ với mọi người. “Tôi thích khám phá về cảnh sắc thiên nhiên, con người và văn hóa lịch sử Việt Nam... Khi xem video của tôi, nhiều người bảo những nơi tôi đến đẹp quá, ước mong sẽ đi đến đó một lần để tham quan… Cũng có người góp ý để những video lần sau của tôi làm ra được hay hơn nữa”, anh Hữu cho biết.  

Nhiều kênh như Hà Nội phố, Flycam 4K, Bỏng Ngô Mario… có vài chục ngàn lượt người theo dõi, có kênh hơn 1,63 triệu lượt người theo dõi như kênh Khoai lang thang. Với nội dung hấp dẫn, phong cách mới lạ, kỹ xảo quay và dàn dựng video chuyên nghiệp, kênh Bỏng Ngô Mario đã chinh phục được cộng đồng du lịch. Và nhờ vào mạng xã hội mà nhiều người biết đến, nên lượt người theo dõi các kênh này ngày một tăng nhanh.

Nhận thấy sức ảnh hưởng của mạng xã hội, Tổng cục Du lịch đã xây dựng kênh hình ảnh quảng bá du lịch Việt Nam trên mạng xã hội YouTube, tại địa chỉ https://www.youtube.com/c/vietnamtourismmedia, nhằm tăng cường quảng bá, tuyên truyền thông tin về đất nước và con người Việt Nam trên các phương tiện truyền thông. Cùng với nỗ lực của các kênh YouTube chuyên về du lịch - khám phá, việc ngành du lịch Việt Nam đẩy mạnh để bắt kịp xu hướng dùng nền tảng số là một việc làm tất yếu. Bằng chứng với một video chỉ trong 60 giây, Việt Nam - Điểm đến văn hóa và ẩm thực đã thu hút hơn 1,6 triệu người xem, cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng của du khách trong và nước ngoài đối với du lịch Việt Nam và cũng chứng minh rằng, Việt Nam có một tiềm năng du lịch rất lớn, cần quan tâm và tận dụng khai thác khi dịch Covid-19 đi qua.

Tin cùng chuyên mục