Khám phá những khung hình đẹp về người lính mũ nồi xanh của Việt Nam tại Nam Sudan

Ngày 8-7, triển lãm ảnh "Hành trình cùng Lực lượng gìn giữ hòa bình tại Nam Xu-Đăng" của nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Á đã khai mạc tại Hà Nội thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân thủ đô.

Với hơn 150 hình ảnh được chọn lọc kỹ lưỡng trong suốt 1 tháng theo chân lực lượng gìn giữ hòa bình tại Nam Sudan, nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) Nguyễn Á đã ghi lại những khoảnh khắc chân thực nhất của lực lượng mũ xanh Việt Nam khi thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại Nam Sudan. Triển lãm đã đưa tới cho người xem những hình ảnh chân thực, sống động và đầy tự hào về những người lính mũ nồi xanh của Việt Nam.

NSNA Nguyễn Á chia sẻ: "Tôi may mắn được cùng ăn, cùng ở với những người lính mũ nồi xanh của Việt Nam. Đó là cơ hội quý và tôi đã trân trọng từng khoảnh khắc ấy để có thể ghi lại được những hình ảnh thật đẹp của chiến sĩ Việt Nam khi thực hiện nghĩa vụ quốc tế, tại môi trường làm việc đa quốc gia".

NSNA Nguyễn Á cũng cho biết, ngay khi trở về Việt Nam, anh đã bắt tay vào công việc biên tập sách ảnh, in ấn, tổ chức... trong suốt 1 tháng để buổi triển lãm thành hiện thực.
Triển lãm và ra mắt sách ảnh "Hành trình cùng Lực lượng gìn giữ hòa bình tại Nam Xu-Đăng" đã được thực hiện trước đó, ngày 1-7, tại Nhà Văn hóa Thanh Niên TPHCM và dự kiến sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng vào ngày 15-7.
Khám phá những khung hình đẹp về người lính mũ nồi xanh của Việt Nam tại Nam Sudan ảnh 2 NSNA Nguyễn Á đã ghi lại nhiều khoảnh khắc đẹp về người lính mũ nồi xanh của Việt Nam tại Nam Sudan. Ảnh: KHIẾU MINH

Tin cùng chuyên mục