Khám phá 120 bối cảnh phim đặc sắc ở Việt Nam

Ngày 22-6, Viện Phim Việt Nam tại Hà Nội tổ chức triển lãm "Di sản tư liệu hình ảnh động trong quảng bá du lịch Việt Nam", giới thiệu khoảng 120 ảnh bối cảnh quay phim được các nhà làm phim trong nước và nước ngoài thực hiện tại Việt Nam. Đây là những tư liệu đang được lưu trữ tại Viện Phim Việt Nam. 

Khám phá 120 bối cảnh phim đặc sắc ở Việt Nam

Triển lãm nằm trong khuôn khổ Hội nghị hiệp hội các Viện Lưu trữ nghe nhìn Đông Nam Á - Thái Bình Dương (SEAPAVAA) lần thứ 25 năm 2021 do Viện Phim Việt Nam đăng cai tổ chức với chủ đề "Lưu trữ nghe nhìn trong thời đại thay đổi".

Bằng những tư liệu, hình ảnh sưu tầm và đang lưu trữ, triển lãm sẽ giới thiệu khoảng 120 ảnh bối cảnh quay đặc sắc tại các vùng miền của Việt Nam. Cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng, khung cảnh mênh mông rộng lớn của biển cả, sự huyền bí, lôi cuốn của các hang động, nét tươi mới trù phú của những cánh đồng, thửa ruộng bậc thang… trên khắp các vùng miền của Việt Nam dưới ống kính của các nhà làm phim đã tạo ra sức hút kỳ diệu trong các thước phim sống động.

Với khả năng truyền tải kỳ diệu qua hình ảnh, hy vọng, Điện ảnh sẽ trở thành cầu nối giao lưu văn hóa giữa các nước, đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến gần hơn với đông đảo người xem trong nước và quốc tế.

Khám phá 120 bối cảnh phim đặc sắc ở Việt Nam ảnh 1 Bối cảnh trong phim "Chuyện của Pao''
Tổ chức Giáo dục- Khoa học- Văn hóa Liên hiệp quốc đã nhận định, phim, hình ảnh động là những tư liệu lịch sử quý của mỗi dân tộc và nhân loại. Vì vậy, chúng được coi là di sản văn hóa. Với khả năng phổ biến rộng rãi, gần gũi với thực tế, tư liệu hình ảnh động có sức lan tỏa nhanh tới mọi đối tượng, vượt qua biên giới đến gần hơn với bạn bè quốc tế.
Khám phá 120 bối cảnh phim đặc sắc ở Việt Nam ảnh 2 Bối cảnh trong phim ''Koong- Đảo đầu lâu''
Khám phá 120 bối cảnh phim đặc sắc ở Việt Nam ảnh 3 Bối cảnh trong phim ''Cánh đồng bất tận''
Từ các tư liệu, hình ảnh sưu tầm và đang lưu trữ, Viện Phim Việt Nam tổ chức triển lãm "Di sản tư liệu hình ảnh động trong quảng bá du lịch Việt Nam" với mong muốn điện ảnh trở thành cầu nối giao lưu văn hóa giữa các nước, đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến gần hơn với đông đảo người xem trong nước và quốc tế, thúc đẩy phát triển du lịch nước nhà.
Triển lãm diễn ra đến ngày 27-6 tại Viện Phim Việt Nam. Nội dung triển lãm được đăng tải online trên trang thông tin điện tử của Viện phim Việt Nam cùng các trang mạng xã hội Facebook và Youtube.

Tin cùng chuyên mục