Khám phá 11 danh thắng của Hà Nội ngàn năm với ấn phẩm 3D

NXB Kim Đồng vừa hoàn thành bộ sách Hà Nội ngàn năm kí ức và phiên bản sách tiếng Anh- Hà Nội reminiscences of thousand years với hình thức sách dựng hình 3D (pop-up).

Hà Nội trải qua hơn ngàn năm lịch sử, Hà Nội đã "thay da đổi thịt" không biết bao lần. Thế hệ trẻ tìm kiếm bóng hình của Thăng Long- Hà Nội xưa qua những vết tích là các công trình lịch sử nổi tiếng đã gắn liền với những thăng trầm của mảnh đất này.

Những hình ảnh biểu tượng về lịch sử hơn một nghìn năm hào hùng, bi tráng của Thăng Long - Hà Nội sẽ được tái hiện qua Hà Nội ngàn năm kí ức và Hà Nội reminiscences of thousand years.

Khám phá 11 danh thắng của Hà Nội ngàn năm với ấn phẩm 3D ảnh 1 Những hình ảnh biểu tượng về lịch sử hơn một nghìn năm hào hùng, bi tráng của Thăng Long- Hà Nội 
11 danh thắng của Thăng Long - Hà Nội xuất hiện độc đáo trong cuốn sách, mang lại cho độc giả các trải nghiệm khó quên với cách dựng hình 3D đầu tiên về Hà Nội. Còn phiên bản tiếng Anh Hà Nội reminiscences of thousand years là món quà độc đáo dành cho bạn bè quốc tế để thêm hiểu, thêm yêu cảnh sắc con người Hà Nội.
Khám phá 11 danh thắng của Hà Nội ngàn năm với ấn phẩm 3D ảnh 2 Cuốn sách kết hợp các kỹ thuật cắt, dán, gấp giấy để tạo nên kết cấu 3 chiều
Sách pop-up, có tên gọi là sách dựng hình 3D, hay sách nổi, là những cuốn sách kết hợp các kỹ thuật cắt, dán, gấp giấy để tạo nên kết cấu 3 chiều, minh họa sinh động hơn một phân cảnh, một câu chuyện mà một cuốn sách thường có thể chưa truyền đạt hết được. 
Tái hiện ngàn năm Thăng Long – Hà Nội qua sách dựng hình 3D 
Tại Việt Nam sách pop-up vẫn còn mới mẻ, một phần vì thiếu đội ngũ tác giả, họa sĩ và còn lý do từ việc sách pop up đòi hỏi quy trình in ấn, gia công sản xuất rất khắt khe, tỉ mỉ… Bởi vậy hai cuốn sách dựng hình 3D Hà Nội ngàn năm kí ức và Hà Nội reminiscences of thousand years do NXB tại Việt Nam ấn hành sẽ mang đến cho độc giả có thêm những trải nghiệm mới trong việc đọc sách.

Tin cùng chuyên mục