Khám chữa bệnh, tặng quà cho gia đình chính sách tại Lâm Đồng

Ngày 18-7, nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 -- 27-7-2020), đoàn y, bác sĩ của Bệnh viện (BV) Thống Nhất (TPHCM) đã đến khám bệnh, cấp phát thuốc, tặng quà cho nhiều hộ gia đình chính sách tại huyện Cát Tiên (Lâm Đồng). 
 Các bác sĩ BV Thống Nhất khám bệnh cho gia đình chính sách tại Cát Tiên (Lâm Đồng)
Các bác sĩ BV Thống Nhất khám bệnh cho gia đình chính sách tại Cát Tiên (Lâm Đồng)

PGS.TS Lê Đình Thanh (Giám đốc BV Thống Nhất) chia sẻ: “Đền ơn đáp nghĩa là nghĩa cử cao đẹp của dân tộc ta. Theo tinh thần đó, các y, bác sĩ BV Thống Nhất đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho các hộ gia đình chính sách. Đây là dịp thể hiện tấm lòng của y, bác sĩ đến vùng đất chiến khu D, nơi góp phần làm nên thắng lợi của hai cuộc kháng chiến”. 

Khám chữa bệnh, tặng quà cho gia đình chính sách tại Lâm Đồng ảnh 1  Khám bệnh cho gia đình chính sách tại Cát Tiên (Lâm Đồng)

Ông Hoàng Văn Hùng (Thương binh 1/4, ngụ tại Cát Tiên, Lâm Đồng) vui mừng bày tỏ: “Tôi rất vui mừng và biết ơn các y, bác sĩ đã đến thăm khám bệnh cho gia đình tôi. Thực sự tôi rất xúc động vì tấm lòng của đoàn y, bác sĩ và chính quyền địa phương”. 

Ngoài ra, đoàn y, bác sĩ còn tặng nhiều phần quà giá trị cho các hộ gia đình chính sách, mỗi phần quà trị giá 6 triệu đồng. 
Khám chữa bệnh, tặng quà cho gia đình chính sách tại Lâm Đồng ảnh 2
Khám chữa bệnh, tặng quà cho gia đình chính sách tại Lâm Đồng ảnh 3 Bác sĩ Lê Đình Thanh (Giám đốc BV Thống Nhất - áo xanh) trao quà cho gia đình chính sách tại Cát Tiên (Lâm Đồng) 
Được biết, huyện Cát Tiên là một phần của chiến khu D, thuộc vùng căn cứ cách mạng của Khu ủy Khu 6 và Khu 10 cũ. Nơi bảo vệ an toàn đường hành lang chiến lược Bắc – Nam.

Ngoài ra, đây còn là nơi tiếp nhận, chuyển tải sức người, sức của, phương tiện để chi viện cho các chiến trường Đắk Lắk, Phước Long, Lâm Đồng, Tuyên Đức, Bình Thuận, Bình Tuy và Ninh Thuận. 

Tin cùng chuyên mục