Khám bệnh, phát thuốc, trao tặng quà cho người dân, học sinh khó khăn vùng biên giới Bình Phước

Ngày 23-7, tại xã Phước Thiện, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp Bệnh viện Da Liễu TPHCM tổ chức chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho người dân, trao học bổng học sinh khó khăn trên địa bàn.
Đoàn công tác trao tặng học bổng cho học sinh khó khăn. Ảnh: VIỆT NGA

Chương trình có sự đồng hành của các đơn vị như Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng SMBC, Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam, NXB Kim Đồng và sự ủng hộ của nhiều nhà hảo tâm.

Nhà báo Trần Minh Trường, Thư ký Tòa Soạn, Trưởng Ban Công tác Bạn đọc - Chương trình Xã hội Báo SGGP, đại diện đơn vị tổ chức, cho biết rất xúc động khi đoàn công tác các đơn vị cùng về xã biên giới Phước Thiện tổ chức các hoạt động thiện nguyện, chương trình kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2022).

“Báo SGGP là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TPHCM. Ngoài nhiệm vụ tuyên truyền chính sách của Đảng và Nhà nước, đơn vị còn có các hoạt động công tác xã hội, kết nối phối hợp các đơn vị cùng tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa, đặc biệt sau dịch Covid-19. Chúng tôi được biết Phước Thiện là xã biên giới đang trong quá trình xây dựng nông thôn mới, đời sống kinh tế bà con còn rất khó khăn. Cùng tấm lòng của các đơn vị đồng hành, các nhà hảo tâm tại TPHCM, hôm nay, đoàn công tác về đây với mong muốn hỗ trợ, sẻ chia phần nào nỗi vất vả của bà con, tiếp sức học sinh nghèo, và đặc biệt chăm lo cho gia đình có công cách mạng”, nhà báo Trần Minh Trường chia sẻ. 

Khám bệnh, phát thuốc, trao tặng quà cho người dân, học sinh khó khăn vùng biên giới Bình Phước ảnh 2 Nhà báo Trần Minh Trường phát biểu trong chương trình. Ảnh: TIỂU TÂN

 Tại chương trình, đoàn bác sĩ Bệnh viện Da liễu TPHCM thăm khám sức khỏe, chẩn đoán những bệnh lý đa khoa cho người dân như  tăng huyết áp, đái tháo đường, viêm phế quản, trào ngược dạ dày, đặc biệt chú trọng các bệnh lý về da liễu như viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc, mề đay… giúp người dân biết được tình hình sức khỏe hiện tại và có hướng điều trị kịp thời. Ban tổ chức trao tặng 300 suất quà nhu yếu phẩm cho bà con thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, gia đình khó khăn tại xã.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó, đoàn trao 20 suất học bổng (1 triệu đồng/suất), 200 chiếc áo ấm mới, tặng “Tủ sách yêu thương” 500 cuốn sách cho Trường Tiểu học - THCS Phước Thiện. Tủ sách do NXB Kim Đồng tài trợ. 

Khám bệnh, phát thuốc, trao tặng quà cho người dân, học sinh khó khăn vùng biên giới Bình Phước ảnh 3
Khám bệnh, phát thuốc, trao tặng quà cho người dân, học sinh khó khăn vùng biên giới Bình Phước ảnh 4
Khám bệnh, phát thuốc, trao tặng quà cho người dân, học sinh khó khăn vùng biên giới Bình Phước ảnh 5 Các bác sĩ Bệnh viện Da liễu TPHCM thăm khám sức khỏe cho người dân. Ảnh: TIỂU TÂN
Khám bệnh, phát thuốc, trao tặng quà cho người dân, học sinh khó khăn vùng biên giới Bình Phước ảnh 6 Nhà báo Trần Minh Trường, đại diện đơn vị tổ chức, trao tặng học bổng cho học sinh khó khăn. Ảnh: VIỆT NGA
Khám bệnh, phát thuốc, trao tặng quà cho người dân, học sinh khó khăn vùng biên giới Bình Phước ảnh 8
Khám bệnh, phát thuốc, trao tặng quà cho người dân, học sinh khó khăn vùng biên giới Bình Phước ảnh 9 Trao tặng 300 suất quà nhu yếu phẩm cho bà con. Ảnh: VIỆT NGA
Khám bệnh, phát thuốc, trao tặng quà cho người dân, học sinh khó khăn vùng biên giới Bình Phước ảnh 10 Trao tặng "Tủ sách yêu thương" với sự đồng hành của NXB Kim Đồng đến học sinh Trường Tiểu học - THCS Phước Thiện. Ảnh: VIỆT NGA

 Đặc biệt, đoàn đã đến thăm gia đình bà Hoàng Thị Thúy (57 tuổi, ấp Tân Trạch, xã Phước Thiện, huyện Bù Đốp) là con gái duy nhất của liệt sĩ Hoàng Thị Kim để hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà, trị giá 30 triệu đồng. Liệt sĩ Hoàng Thị Kim là Trung đội phó Quân đội Nhân dân Việt Nam, đã chiến đấu, hy sinh trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ. 

Dịp này, đoàn cũng đến thăm và tặng quà Đồn Biên phòng Phước Thiện. Báo SGGP trao tặng 1 máy photocopy, 1 máy in màu để động viên cán bộ, chiến sĩ nơi đây thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ biên giới trên địa bàn. 

Khám bệnh, phát thuốc, trao tặng quà cho người dân, học sinh khó khăn vùng biên giới Bình Phước ảnh 11 Đoàn công tác thăm hỏi, trao kinh phí hỗ trợ sửa chữa nhà cho gia đình bà Hoàng Thị Thúy. Ảnh: VIỆT NGA
Khám bệnh, phát thuốc, trao tặng quà cho người dân, học sinh khó khăn vùng biên giới Bình Phước ảnh 12
Khám bệnh, phát thuốc, trao tặng quà cho người dân, học sinh khó khăn vùng biên giới Bình Phước ảnh 13 Đại diện Công đoàn Báo SGGP thăm hỏi, trao tặng món quà thiết thực đến Đồn Biên phòng Phước Thiện. Ảnh: VIỆT NGA

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch UBND xã Phước Thiện, gửi lời cảm ơn trân trọng đến Báo SGGP, Bệnh viện Da Liễu TPHCM và các đơn vị, nhà hảo tâm đồng hành tổ chức chương trình.

Ông Thắng cho biết xã Phước Thiện có địa bàn rộng, gần 14.000 hecta, giáp biên giới Campuchia, Lào. Xã có khoảng gần 1.300 hộ với hơn 5.000 dân, trong đó còn 74 hộ cận nghèo, 64 hộ nghèo.

Ông Thắng bày tỏ: “Người dân ở đây có mức thu nhập khá thấp. Có những hộ không có nhà, không có đất sản xuất. Họ đi làm thuê làm mướn như làm cỏ, cạo mủ cao su, thu hoạch thuê điều và tiêu… Địa bàn rộng, dân còn khó khăn nên chuyện đi lại thăm khám, tầm soát và chữa bệnh của người dân cũng vất vả. Thời gian qua, bên cạnh việc được Đảng và Nhà nước quan tâm đến đời sống người dân thì các chương trình như hôm nay thực sự rất ý nghĩa, động viên tinh thần bà con rất nhiều".

Ông Lê Văn Thành, Phó Giám đốc Chi nhánh NXB Kim Đồng tại TPHCM, chia sẻ: “Bên cạnh công tác chuyên môn, NXB Kim Đồng cũng hết sức chú trọng các hoạt động xã hội, trong đó có việc trực tiếp tổ chức, xây dựng thư viện, tủ sách tại trường học, cộng đồng ở vùng sâu, vùng xa. Song song đó, NXB Kim Đồng cũng đồng hành với nhiều chương trình, dự án thiện nguyện trong việc xây dựng tủ sách ở những vùng khó khăn trên toàn quốc. Các đơn vị, cá nhân thiện nguyện chính là cánh tay nối dài để những trang sách Kim Đồng đến đúng nơi, đúng đối tượng là các em cần sách, góp phần gây dựng và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng. Rất cảm ơn Báo SGGP đã đồng hành cùng chúng tôi mang sách đến cho học sinh huyện biên giới Bù Đốp, Bình Phước”.

Tin cùng chuyên mục