Khai trương Trung tâm điều hành thông minh của Bộ Tài nguyên và Môi trường

Ngày 4-6, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã chủ trì lễ khai trương Trung tâm điều hành thông minh của Bộ Tài nguyên và Môi trường. 

Tham dự buổi lễ có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng; Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng; đại diện Ban Cơ yếu Chính phủ…

Phát biểu tại buổi lễ khai trương, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, việc xây dựng Chính phủ điện tử và chuyển đổi số được Bộ Tài nguyên và Môi trường tập trung triển khai từ năm 2016, tập trung vào 5 nhóm nhiệm vụ.

Đó là xây dựng, tạo lập hành lang pháp lý cho triển khai, vận hành Chính phủ điện tử, trong đó đã hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật; cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ.

Bên cạnh đó, tập trung xây dựng hạ tầng dữ liệu tài nguyên và môi trường - nền tảng triển khai Chính phủ điện tử. Đồng thời, xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, đáp ứng các nhu cầu ứng dụng công nghệ thông tin của các đơn vị trực thuộc, đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin. Đưa vào sử dụng mạng lưới trạm định vị vệ tinh quốc gia (VNGEONET) nhằm nâng cao chất lượng xác định vị trí, tọa độ, đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa hạ tầng đo đạc và bản đồ, phát triển đô thị thông minh, giao thông thông minh. Tiếp đến là phát triển các ứng dụng phần mềm trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành, xây dựng văn phòng thông minh, văn phòng không giấy tờ…

Khai trương Trung tâm điều hành thông minh của Bộ Tài nguyên và Môi trường ảnh 1 Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng; Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng cùng các Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường: Trần Quý Kiên, Lê Công Thành, Lê Minh Ngân tham dự lễ khai trương

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Bộ Tài nguyên và Môi trường là một trong ba bộ tiên phong ứng dụng công nghệ thông tin vào điều hành quản lý; đồng thời là bộ tiên phong thực hiện Quyết định 293/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong việc thực hiện báo cáo trên Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ hoặc kết nối, liên thông Hệ thống thông tin báo cáo của bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ với Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ.

Đây cũng là bộ ban hành thông tư sớm để chuẩn hóa các báo cáo của Bộ Tài nguyên và Môi trường với 32 chỉ tiêu báo cáo của Chính phủ và là một trong 9 bộ thí điểm các chỉ tiêu kết nối dữ liệu quan trọng, với 3 kết nối chỉ tiêu quan trọng và thực hiện rất tốt là: kết quả thực hiện môi trường địa phương; quy hoạch sử dụng đất quốc gia; cấp phép tài nguyên nước.

Với vai trò là cơ quan tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng khẳng định sẽ luôn đồng hành cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường để hoàn thành được những nhiệm vụ mà Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao cho, đem lại sự tin tưởng cho doanh nghiệp, người dân.

Tin cùng chuyên mục