Khai trương Trung tâm Báo chí và họp báo về Đại hội ASOSAI 14 ​

Sáng 17-9, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), đã diễn ra Lễ khai trương Trung tâm Báo chí và họp báo về nội dung Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán Tối cao Châu Á (ASOSAI) 14. 

Tại sự kiện, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh, Trưởng Tiểu ban Thông tin - Tuyên truyền ASOSAI 14 cũng đã giới thiệu với phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí thông tin về ASOSAI 14 tại cuộc họp báo.

Theo đó, ASOSAI 14 là sự kiện chính trị - ngoại giao, hợp tác nghề nghiệp có ý nghĩa hết sức quan trọng, minh chứng sinh động cho sự trưởng thành và phát triển của cơ quan Kiểm toán Nhà nước Việt Nam còn khá non trẻ trong phạm vi khu vực và thế giới, góp phần thực hiện thắng lợi đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta.
Đây cũng là cơ hội cho Kiểm toán Nhà nước Việt Nam tiếp thu, vận dụng các kiến thức, chuẩn mực, kinh nghiệm quốc tế tiên tiến, nguồn lực từ tổ chức ASOSAI nói chung cũng như các thành viên ASOSAI nói riêng để nâng cao năng lực, tiếp tục phát triển mạnh mẽ.
Khai trương Trung tâm Báo chí và họp báo về Đại hội ASOSAI 14 ​ ảnh 1 Các đồng chí Hồ Đức Phớc (giữa), Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước, Trưởng Ban Tổ chức Đại hội ASOSAI 14; Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (thứ ba từ phải sang); Vũ Hồng Nam (thứ ba từ trái sang), Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; Hồ Quang Lợi (ngoài cùng bên trái), Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Minh Hồng (thứ hai từ phải sang), Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội tại Lễ cắt băng khai trương Trung tâm Báo chí ASOSAI 14. Ảnh: TTXVN
Với việc đăng cai tổ chức Đại hội ASOSAI 14, Kiểm toán Nhà nước Việt Nam sẽ trở thành Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021 và là thành viên Ban Điều hành ASOSAI trong suốt giai đoạn 2015-2024. Đây sẽ là cơ hội để Kiểm toán Nhà nước Việt Nam khẳng định vị trí và vai trò của mình đối với các Cơ quan kiểm toán tối cao thành viên (SAI) và các tổ chức quốc tế trong khu vực và trên thế giới; đồng thời, tạo được sự tin cậy của các SAI thành viên và các tổ chức quốc tế đối với năng lực tổ chức các sự kiện mang tầm cỡ quốc tế, từ đó nâng uy tín, hình ảnh, tầm ảnh hưởng và vị thế của Kiểm toán Nhà nước Việt Nam trên trường quốc tế.
Đồng thời, Đại hội còn là dịp để giới thiệu về hình ảnh đất nước Việt Nam phát triển, đổi mới, năng động, thân thiện. Các đại biểu đến từ nhiều quốc gia sẽ có cơ hội khám phá và tìm hiểu về đất nước, con người và nền văn hóa, cũng như những thành tựu phát triển của đất nước Việt Nam.

Việc lựa chọn chủ đề "Kiểm toán môi trường vì sự phát triển bền vững" của Đại hội lần này xuất phát từ bối cảnh vấn đề môi trường đang là trở ngại rất lớn cho sự phát triển của mỗi quốc gia. Nguyên nhân là do biến đổi khí hậu trên thế giới, kèm theo sự phát triển nhanh chóng của các nền kinh tế đã làm nảy sinh hàng loạt vấn đề liên quan như ô nhiễm, rác thải, cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên...

Chủ đề này cũng nhằm giúp các nền kinh tế thành viên có cơ sở để đưa ra một sự lựa chọn đúng đắn, góp phần cho sự phát triển bền vững và tạo ra tiền đề vững chắc hơn trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục