Khai trương mạng xã hội riêng của ngành y tế

Mạng kết nối y tế Việt Nam và Hồ sơ sức khỏe cá nhân là hai nền tảng quan trọng của chương trình chuyển đổi số y tế được Bộ Y tế và Viettel phối hợp xây dựng và triển khai.

Ngày 30-12, phiên toàn thể của hội nghị Chuyển đổi số ngành y tế Việt Nam đã diễn ra tại Hà Nội, với sự tham gia của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, lãnh đạo nhiều bộ, ngành chức năng cùng lãnh đạo các địa phương, bệnh viện và doanh nghiệp công nghệ thông tin.

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã ghi nhận biểu dương những nỗ lực của ngành y tế, đồng thời đánh giá cao sự phối hợp của Văn phòng Chính phủ và Bộ Thông tin và Truyền thông đã tham mưu giúp ngành y tế phát triển công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý điều hành hoạt động khám chữa bệnh, nâng cao chất lượng chăm sóc, bảo vệ sức khỏe  nhân dân.

Khai trương mạng xã hội riêng của ngành y tế ảnh 1 Nhấn nút khai trương Mạng kết nối y tế Việt Nam và Hồ sơ sức khỏe cá nhân
Đặc biệt, tại hội nghị đã diễn ra lễ khai trương Mạng kết nối y tế Việt Nam và Hồ sơ sức khỏe cá nhân. Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, đây là hai nền tảng quan trọng của chương trình chuyển đổi số y tế được Bộ Y tế và Viettel phối hợp xây dựng và triển khai. Qua đó khẳng định quyết tâm của Bộ Y tế trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường trao đổi, kết nối các cán bộ trong ngành và giúp người dân chủ động chăm sóc sức khỏe của bản thân.

Mạng kết nối y tế Việt Nam là mạng xã hội đầu tiên và dành riêng cho ngành y tế, hướng đến mục tiêu tăng cường kết nối, chia sẻ, hỗ trợ hoạt động đào tạo chuyên môn của hơn 500.000 cán bộ y tế trên toàn quốc. Mạng kết nối y tế sẽ tích hợp toàn bộ thông tin liên quan đến bệnh án, đơn thuốc, hình ảnh, xét nghiệm… để các cán bộ y tế có thể chia sẻ, đào tạo và hỗ trợ chuyên môn.

Mục tiêu đặt ra là 1 bác sĩ tuyến trên hỗ trợ chuyên môn cho 4 bác sĩ tuyến tỉnh, 4 nhân viên y tế tuyến huyện và 2 nhân viên y tế tuyến xã; hướng đến mục tiêu phục vụ người dân tốt hơn.

Khai trương mạng xã hội riêng của ngành y tế ảnh 2 Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và lãnh đạo Tập đoàn Viettel tham quan các công nghệ mới về thông tin được giới thiệu tại hội nghị

Nền tảng Hồ sơ sức khỏe cá nhân được xây dựng với mục tiêu thiết lập hồ sơ quản lý sức khỏe cho từng người dân trên một nền tảng chăm sóc sức khỏe người dân trọn đời. Toàn bộ dữ liệu sức khỏe của người dân được liên kết từ các cơ sở khám chữa bệnh và Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, từ đó hình thành và xây dựng cơ sở dữ liệu khám chữa bệnh toàn dân. Đến nay, Hồ sơ sức khỏe cá nhân đã có 98 triệu hồ sơ được lập với 42 mẫu bệnh án điều trị ngoại trú, áp dụng cho toàn bộ tuyến xã, huyện. Bộ Y tế đặt ra mục tiêu đến tháng 7-2021, tất cả cơ sở y tế trên toàn quốc đều áp dụng hệ thống Hồ sơ sức khỏe cá nhân và không sử dụng giấy trong khám chữa bệnh, điều trị ngoại trú, hướng đến nền y tế không giấy tờ.

Để đăng nhập vào Mạng kết nối y tế Việt Nam, các cán bộ y tế truy cập vào đường link: https://yte.gov.vn hoặc tải trực tiếp trên AppStore (Hệ điều hành iOS) hoặc CH Play (Hệ điều hành Android) với từ khóa “Y tế Việt Nam”.

Tin cùng chuyên mục