Khai trương Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên - Huế

Ngày 20-1, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Công ty Cổ phần Vietsoftpro tổ chức khai trương “Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên - Huế”.

Đây là ứng dụng công nghệ số góp phần quảng bá, kích cầu du lịch, nhằm phục hồi, phát triển du lịch địa phương bền vững theo hướng hiện đại; đồng thời, tạo cơ hội cho các địa phương và doanh nghiệp du lịch chủ động quảng bá trên không gian số hóa hình ảnh điểm đến và sản phẩm, nhất là các sản phẩm mới có tính sáng tạo cao, kết nối mở rộng thị trường, tiếp cận khách hàng và đối tác từ các tỉnh, thành có thị trường du lịch tiềm năng trong bối cảnh “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”; thu hút khách du lịch đến với Thừa Thiên - Huế ngay sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát.

Khai trương Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên - Huế ảnh 1 Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên - Huế

Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên - Huế chia thành Khu vực không gian sảnh chính; Khu vực không gian giới thiệu, tham quan thực tế ảo các điểm đến du lịch Huế; Khu vực không gian sảnh giới thiệu các gian hàng triển lãm; Khu vực phòng hội trường, chiếu phim... Qua đó, khách tham quan và doanh nghiệp có thể tham gia tìm hiểu mọi lúc, mọi nơi thông qua kết nối internet trên điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính cá nhân.

Ngoài ra, khách tham quan còn có thể tìm hiểu thông tin, sản phẩm, dịch vụ du lịch trực quan sinh động qua hệ thống trình chiếu, tương tác 3D hoặc đeo kính thực tế ảo VR. Đặc biệt, sử dụng nền tảng kết nối được tích hợp, các doanh nghiệp, khách tham quan có thể tham gia phòng họp trực tuyến, kết hợp gọi video thời gian thực nhằm thúc đẩy quảng bá, giới thiệu và xúc tiến sản phẩm với một trải nghiệm hoàn toàn mới.

Khai trương Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên - Huế ảnh 2 Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên - Huế

Theo lãnh đạo Sở Du lịch Thừa Thiên – Huế, Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên - Huế là bước tiến mới để ngành du lịch Thừa Thiên - Huế hội nhập với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, kết nối với Liên minh Viễn thông quốc tế - ITU (có 193 nước thành viên) nhằm quảng bá các sản phẩm, dịch vụ và di sản, danh lam thắng cảnh tới bạn bè thế giới, góp phần tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp xúc trực tiếp, xúc tiến các chương trình dự án hợp tác thương mại và đầu tư, thiết lập quan hệ đối tác với các tập đoàn hàng đầu trên thế giới về viễn thông và CNTT.

Địa chỉ truy cập “Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế”: 
- khonggianao.huetourism.gov.vn 
- khonggianao.visithue.vn

Tin cùng chuyên mục