Khai trương gian hàng NXB Chính trị Quốc gia Sự thật tại Đường sách TPHCM

Trong lễ khai mạc Tuần lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành xuất bản, in và phát hành sách Việt Nam (10-10-1952 - 10-10-2022), chiều 7-10, tại Đường sách TPHCM, NXB Chính trị Quốc gia Sự thật chính thức khai trương gian hàng tại Đường sách TPHCM. 

Việc khai trương gian hàng của NXB Chính trị Quốc gia Sự thật tại Đường sách TPHCM là sự kiện đánh dấu sự có mặt của đơn vị nòng cốt trong ngành xuất bản, phát hành sách chính trị, lý luận, pháp luật... là “cánh chim đầu đàn” của ngành xuất bản Việt Nam. Đồng thời, hứa hẹn sẽ tăng thêm nguồn sách về lý luận, chính trị, pháp luật phục vụ bạn đọc, theo đó sẽ tăng thêm quy mô, chất lượng và uy tín cho hoạt động xuất bản, phát hành của TPHCM nói chung và hoạt động của Đường sách TPHCM nói riêng.

Khai trương gian hàng NXB Chính trị Quốc gia Sự thật tại Đường sách TPHCM ảnh 1 Gian hàng NXB Chính trị Quốc gia Sự thật tại Đường sách TPHCM 
Theo ông Phạm Minh Tuấn, Giám đốc - Tổng Biên tập NXB Chính trị Quốc gia Sự thật, việc khai trương gian hàng của NXB tại Đường sách TPHCM là cơ hội để NXB đẩy mạnh các kênh tiếp cận bạn đọc ở thành phố lớn nhất của cả nước, tìm hiểu trực tiếp và có thêm kênh thông tin để nắm bắt chính xác nhu cầu của bạn đọc.

“Tôi mong rằng, các ấn phẩm của NXB Chính trị Quốc gia Sự thật, đặc biệt là các ấn phẩm đặc thù về lĩnh vực lý luận, chính trị và pháp luật, sẽ góp phần làm phong phú thêm các hạng mục, đề tài sách nói chung tại Đường sách TPHCM, đáp ứng nhu cầu ngày càng phong phú của bạn đọc”, ông Phạm Minh Tuấn bày tỏ.

Khai trương gian hàng NXB Chính trị Quốc gia Sự thật tại Đường sách TPHCM ảnh 2 Ông Phạm Minh Tuấn, Giám đốc - Tổng Biên tập NXB Chính trị Quốc gia Sự thật, cho rằng, việc có gian hàng tại Đường sách TPHCM là cơ hội để NXB có thể tiếp cận với bạn đọc thành phố
Chia sẻ tại chương trình, ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở TT-TT TPHCM cho rằng, đây sẽ tiếp tục là một trong những địa điểm để du khách và người dân thành phố có thể tìm kiếm những tác phẩm ý nghĩa, bổ ích; đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của Đảng, phục vụ việc nâng cao kiến thức chính trị, lý luận, pháp luật của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Cũng trong khuôn khổ lễ khai trương gian hàng, NXB Chính trị Quốc gia Sự thật tổ chức giới thiệu bộ sách điện tử "Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh - Biên niên sử truyền hình". Bộ sách được biên soạn trên nền bộ phim tài liệu cùng tên, đã được ra mắt và phát rộng rãi trên tất cả các kênh, đài truyền hình trong cả nước và được đông đảo công chúng đón nhận.

Khai trương gian hàng NXB Chính trị Quốc gia Sự thật tại Đường sách TPHCM ảnh 3 Phó Giám đốc Sở TT-TT TPHCM Từ Lương phát biểu khai mạc Tuần lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống ngành xuất bản, in và phát hành 
Bộ sách gồm 90 tập, tương ứng với 90 tập của bộ phim. Từ 90 tập phim ban đầu, trong gần 2 năm thực hiện, Ban biên soạn đã bổ sung tư liệu để chuyển thành hơn 1.000 clip về các sự kiện lịch sử một cách hoàn chỉnh với đầy đủ hình ảnh, âm thanh nội dung phong phú. Bộ sách đã sử dụng nhiều tư liệu, tài liệu, thông tin quý, sắp xếp thành một hệ thống xuyên suốt, trở thành một sản phẩm độc lập phát hành trên mạng Internet. Độc giả có thể lựa chọn xem và tải về từng sự kiện hoàn chỉnh được kết hợp đầy đủ theo ngôn ngữ điện ảnh.
Khai trương gian hàng NXB Chính trị Quốc gia Sự thật tại Đường sách TPHCM ảnh 4 Ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở TT-TT TPHCM tặng hoa chúc mừng NXB Chính trị Quốc gia Sự thật nhân dịp khai trương gian hàng
Có thể nói, bộ sách điện tử "Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh - Biên niên sử truyền hình" là một pho tư liệu lịch sử, góp phần cung cấp tư liệu tham khảo cho đông đảo độc giả. Qua đó giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, đồng thời phản bác âm mưu, thủ đoạn xuyên tạc sự thật về lịch sử cách mạng, về Đảng, Nhà nước và lãnh tụ của các thế lực thù địch, phản động, góp phần củng cố niềm tin trong nhân dân, tạo sự lan tỏa tích cực trong toàn Đảng và trong xã hội.

Tin cùng chuyên mục