Khai trương cổng thông tin điện tử về các hiệp định thương mại tự do

Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh cho biết, đây là lần đầu tiên Việt Nam có một công cụ tra cứu các cam kết FTA và thông tin liên quan một cách thông minh, tiên tiến, giúp cộng đồng doanh nghiệp và người dân tận dụng tối đa cơ hội từ các FTA mà Việt Nam tham gia...

Ngày 23-12, tại Hà Nội, Bộ Công thương khai trương Cổng thông tin điện tử Hiệp định Thương mại tự do của Việt Nam (Vietnam FTA Portal).

Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh cho biết, đây là lần đầu tiên Việt Nam có một công cụ tra cứu các cam kết FTA và thông tin liên quan một cách thông minh, tiên tiến, giúp cộng đồng doanh nghiệp và người dân tận dụng tối đa cơ hội từ các FTA mà Việt Nam tham gia, đồng thời gửi đi thông điệp quan trọng về quyết tâm của Chính phủ Việt Nam trong thực thi các FTA.

Cho đến nay, Việt Nam đã ký kết 14 FTA khu vực và song phương (trong đó đang thực thi 13 FTA). Sau khi kết thúc các FTA đang đàm phán, Việt Nam sẽ thiết lập được quan hệ thương mại tự do với hầu hết các nước đối tác quan trọng nhất trên thế giới, tạo cơ sở vững chắc cho tăng cường và thúc đẩy trao đổi thương mại - đầu tư song phương, tăng cường hội nhập kinh tế quốc tế trong khu vực và trên toàn cầu.

Tin cùng chuyên mục