Khai trương 3 “ATM gạo” phát cho người có hoàn cảnh khó khăn

Sáng 21-4, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21-4-1950 - 21-4-2020), Hội Nhà báo TPHCM phối hợp với UBND phường 27 (quận Bình Thạnh), phường 11 (quận Gò Vấp), tổ chức khai trương 2 điểm phát gạo qua máy ATM. Trước đó, vào hôm qua 20-4, một điểm phát gạo ATM cũng đã được khai trương tại phường 15 (quận 8).
Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM Trần Trọng Dũng phát biểu tại điểm phát gạo phường 27 (quận Bình Thạnh)
Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM Trần Trọng Dũng phát biểu tại điểm phát gạo phường 27 (quận Bình Thạnh)

Tham dự có đại diện Hội Nhà báo Việt Nam, nhà báo Trần Trọng Dũng, Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM và đại diện các đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân tham gia tài trợ chương trình.

Tại điểm phát gạo phường 27 (quận Bình Thạnh), Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM Trần Trọng Dũng phát biểu động viên, chia sẻ những khó khăn với người dân trong những ngày cách ly xã hội vừa qua, đặc biệt là những hộ dân trong diện nghèo, cận nghèo, người tàn tật, không nơi nương tựa, lao động bị mất việc làm do dịch Covid-19.

Những ngày qua, các cơ quan báo chí ở TPHCM ngoài thông tin tuyên truyền về dịch Covid-19, các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; còn có nhiều hoạt động xã hội sau mặt báo như: vận động nguồn lực xã hội ủng hộ trang thiết bị, vật tư y tế, hàng hóa thiết yếu đến các lực lượng phòng, chống dịch tại các bệnh viện, cơ sở y tế, các đơn vị biên phòng trên các tuyến biên giới. Đồng thời quyên góp, phát gạo, thực phẩm cho người dân các địa phương có hoàn cảnh khó khăn.

Khai trương 3 “ATM gạo” phát cho người có hoàn cảnh khó khăn ảnh 1 Người dân nhận gạo từ máy ATM tại điểm phát gạo phường 11 (quận Gò Vấp)
Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo TPHCM được sự tài trợ của Công ty CP Đầu tư - Xây dựng Vĩnh Thuận, tặng 3 máy ATM phát gạo (trị giá hơn 60 triệu), dành cho phường 15 (quận 8), phường 27 (quận Bình Thạnh) và phường 11 (quận Gò Vấp).
Ngoài ra, chương trình còn nhận được sự tài trợ của Công ty Minh Huy và nhiều mạnh thường quân ủng hộ hơn 4 tấn gạo và 200 thùng mì gói. Đây là sự thể hiện tình cảm, trách nhiệm cộng đồng, chia sẻ những khó khăn của các đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân đối với người dân bị ảnh hưởng đời sống, sinh hoạt do dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục