Khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2019

UBND TPHCM đã tổ chức lễ khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019” với chủ đề “Học tập suốt đời - Học tập thông minh để trở thành công dân tốt, xây dựng gia đình hạnh phúc, xã hội văn minh”.
Các em học sinh được nhận học bổng khuyến học tại chương trình. Ảnh: TTXVN
Các em học sinh được nhận học bổng khuyến học tại chương trình. Ảnh: TTXVN

Sáng 29-9, tại Trung tâm Văn hóa quận 8, UBND TPHCM đã tổ chức lễ khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019” với chủ đề “Học tập suốt đời - Học tập thông minh để trở thành công dân tốt, xây dựng gia đình hạnh phúc, xã hội văn minh”. Năm nay, tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 7-10-2019. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM, đề nghị các quận, huyện tiếp tục kiện toàn Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập các cấp, đồng thời hoàn thành tốt một số nội dung như: nắm vững số cán bộ, công chức xã, phường, tổng số lao động trên các lĩnh vực để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng theo chuẩn quy định; tiếp tục tuyên truyền thu hút người lao động chưa có nghề nghiệp trên địa bàn đến học tập với nhiều loại hình đào tạo khác nhau để có công việc ổn định; đưa nội dung xây dựng xã hội học tập vào kế hoạch và tiêu chí đánh giá thi đua của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể.

Để thực hiện tốt các mục tiêu đó, ông Lê Hồng Sơn đặc biệt lưu ý các quận, huyện quan tâm đến lợi thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và công nghệ thông tin trong việc tổ chức các hoạt động học tập mở, học tập miễn phí, học tập trên mạng internet để tạo thêm điều kiện học tập cho người dân. 

Tin cùng chuyên mục