Khai mạc Tuần lễ Du lịch TPHCM năm 2022

Ngày 5-12, tại không gian Di tích Cột cờ Thủ ngữ và Cột cờ ASEAN (Công viên Bến Bạch Đằng, quận 1), đã diễn ra lễ thượng cờ và khai mạc Tuần lễ Du lịch TPHCM lần thứ 2-2022, từ ngày 5 đến 11-12, với chủ đề “Bừng sắc lễ hội - Thỏa sức khám phá” do UBND TPHCM tổ chức.
Phát động Tuần lễ Du lịch TPHCM năm 2022. Ảnh: hcm.cpv
Phát động Tuần lễ Du lịch TPHCM năm 2022. Ảnh: hcm.cpv

Năm nay, Tuần lễ Du lịch TPHCM được nâng tầm cả về quy mô tổ chức lẫn các hoạt động biểu diễn, với chuỗi sự kiện như: ngày hội Khinh khí cầu TPHCM lần 2; giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank mùa thứ 5; không gian văn hóa sáng tạo tại Di tích Cột cờ Thủ Ngữ, kết hợp Lễ hội Âm nhạc quốc tế “Hò Dô” 2022… Bên cạnh đó là hoạt động văn hóa - nghệ thuật diễn ra ở một số điểm đến nổi bật của TPHCM như Công viên Bến Bạch Đằng, Bưu điện Trung tâm Thành phố, Đường sách Thành phố, Nhà hát Thành phố... 

Tham dự và phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng cho biết, khởi đầu từ năm 2021, Tuần lễ Du lịch lần thứ nhất với chủ đề “TPHCM - Thành phố tôi yêu” đã nhận được sự phản hồi tích cực, là động lực để thành phố tiếp tục tổ chức Tuần lễ Du lịch lần thứ 2 năm 2022 vào thời điểm cuối năm. Tuần lễ Du lịch TPHCM là sự kiện khẳng định sự hồi phục, sức sống mạnh mẽ của thành phố sau đại dịch, là lời chào đón của thành phố đến du khách trong nước cũng như quốc tế. Đến với thành phố, du khách được tận mắt ngắm nhìn, trải nghiệm sức sống của một đô thị hiện đại, năng động, đa sắc màu… UBND TPHCM luôn đồng hành, ưu tiên nguồn lực, tao điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Tin cùng chuyên mục