Khai mạc triển lãm tranh cổ động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ

Ngày 15-7, tại TP Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), Cục Văn hóa cơ sở phối hợp với Sở VH-TT-DL tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức khai mạc triển lãm và trao giải thưởng Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2022).

Triển lãm giới thiệu 75 tác phẩm của các họa sĩ chuyên và không chuyên trên toàn quốc, được tuyển chọn từ Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ do Cục Văn hóa cơ sở tổ chức.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 31-3-2022 đến hết ngày 6-5-2022, ban tổ chức đã nhận được gần 500 tác phẩm dự thi của các tác giả đến từ 45 tỉnh/thành phố trong cả nước tham gia.

Kết thúc cuộc thi, Hội đồng Ban Giám khảo đã tuyển chọn được 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 10 giải khuyến khích và 1 giải Phong trào cho đơn vị đã vận động được nhiều tác giả, tác phẩm có chất lượng tham gia cuộc thi.

 Tác phẩm: Làm giàu trên đất quê mình được trao giải Nhất
“Các tác phẩm đạt giải và trưng bày tại triển lãm đã thể hiện được nội dung yêu cầu chủ đề của cuộc thi, đáp ứng tốt về mỹ thuật. Thông qua hình ảnh và câu từ, các tác phẩm trưng bày tại triển lãm là dịp để giới thiệu, tuyên truyền sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nhận thức sâu sắc, đầy đủ về ý nghĩa của Ngày Thương binh - Liệt sĩ và sự hy sinh, cống hiến to lớn của các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, đồng bào, chiến sĩ trong các cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do, hòa bình, thống nhất đất nước và xây dựng chủ nghĩa xã hội; từ đó xác định trách nhiệm và có hành động thiết thực trong thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công...”, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Lương Đức Thắng nhấn mạnh.
Triển lãm cũng tuyên truyền những thành tựu nổi bật trong công tác tri ân thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng trong 75 năm qua, nhất là kết quả 16 năm thực hiện Chỉ thị số 07-CT/TW, ngày 14-12-2006 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác thương binh, liệt sĩ, người có công, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; xây dựng và thực hiện chính sách, chế độ ưu đãi đối với người có công; thực hiện việc chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, phụng dưỡng bà mẹ Việt Nam anh hùng, tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ.
Đồng thời, biểu dương những thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng phát huy tinh thần tự lực, tự cường vượt khó vươn lên, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ trong lao động, sản xuất, chung tay cùng nhân dân cả nước xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc .

Tin cùng chuyên mục