Khai mạc Triển lãm ''Đồng tiền muôn mặt'' tại Bảo tàng Lịch sử TPHCM

Ngày 27-4, tại Bảo tàng Lịch Sử TPHCM, khai mạc triển lãm lịch sử tiền tệ Việt Nam với chủ đề Đồng tiền muôn mặt.
Tiền kim loại được trưng bày tại triển lãm
Tiền kim loại được trưng bày tại triển lãm
Nhân kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày 27-4, tại Bảo tàng Lịch Sử TPHCM, triển lãm lịch sử tiền tệ Việt Nam với chủ đề Đồng tiền muôn mặt đã được khai mạc. Triển lãm Đồng tiền muôn mặt do Bảo tàng Lịch sử TPHCM, Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ và các nhà sưu tập phối hợp tổ chức. 
Khai mạc Triển lãm ''Đồng tiền muôn mặt'' tại Bảo tàng Lịch sử TPHCM ảnh 1 Một loại tiền giấy được trưng bày
Tại triển lãm, hơn 700 hiện vật, trong đó có nhiều tài liệu, mẫu tiền tệ quý chưa công bố của Bảo tàng Lịch sử TPHCM, Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ, và các nhà sưu tập: Lê Hoan Hưng, Nguyễn Nữ Thiên Hương, Huỳnh Tấn Thành, Nguyễn Văn Mai lần đầu ra mắt, trưng bày với khán giả.
Đây là một triển lãm đầy ý nghĩa, giúp người xem hiểu về kinh tế, thương mại của nước ta thời xưa. Các đồng tiền còn cho thấy nếp sinh hoạt của người Việt, cung cấp những dữ liệu thiết yếu để hiểu về lịch sử Việt Nam cũng như khái quát về lịch sử tiền tệ Việt Nam và những biến đổi của chúng. Triển lãm Đồng tiền muôn mặt sẽ được diễn ra từ hôm nay đến hết ngày 27-10-2017 tại Bảo tàng Lịch sử TPHCM, số 02 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, Quận 1.

Tin cùng chuyên mục