Khai mạc triển lãm ảnh và phim phóng sự - tài liệu trong Cộng đồng ASEAN

Tối ngày 15-12, tại TP Đồng Xoài, UBND tỉnh Bình Phước phối hợp Bộ TT-TT tổ chức lễ khai mạc triển lãm ảnh và phim phóng sự - tài liệu trong Cộng đồng ASEAN.

Triển lãm về Cộng đồng ASEAN được tổ chức tại Bình Phước từ ngày 15-12 đến ngày 17-12, giới thiệu tới người xem khoảng 300 tác phẩm ảnh và gần 60 tác phẩm phim phóng sự - tài liệu thể hiện vẻ đẹp đất nước, con người trong Cộng đồng ASEAN.

Sự kiện được tổ chức trong khuôn khổ Chương trình hành động của Chính phủ giai đoạn 2017-2020 về tuyên truyền, quảng bá ASEAN, về sự hình thành của Cộng đồng ASEAN và các lợi ích do Cộng đồng mang lại. 

Khai mạc triển lãm ảnh và phim phóng sự - tài liệu trong Cộng đồng ASEAN ảnh 1 Khai mạc triển lãm ảnh và phim phóng sự - tài liệu trong Cộng đồng ASEAN
Theo Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông (TT-TT) Hoàng Vĩnh Bảo, triển lãm về Cộng đồng ASEAN đã được Bộ TT-TT tổ chức tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước như Ninh Thuận, Thanh Hóa, Hòa Bình, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ… từ năm 2017 đến nay. Trong năm 2020, dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng Bộ TT-TT cũng đã phối hợp tổ chức thành công triển lãm tại tỉnh Lâm Đồng vào tháng 10 vừa qua. 
Khai mạc triển lãm ảnh và phim phóng sự - tài liệu trong Cộng đồng ASEAN ảnh 2 Các đại biểu tham quan triển lãm

Các triển lãm này đã thể hiện mong muốn của Việt Nam trong việc chung tay xây dựng Cộng đồng ASEAN vì mục tiêu hòa bình, ổn định, phát triển và hướng tới người dân, góp phần nâng cao nhận thức chung về những chủ đề thời sự như bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu và các dân tộc trong Cộng đồng ASEAN. 

Sau khi kết thúc triển lãm, toàn bộ tư liệu triển lãm sẽ được trao tặng lại UBND tỉnh Bình Phước để tiếp tục tuyên truyền, quảng bá về Cộng đồng ASEAN trong thời gian sắp tới.

Tin cùng chuyên mục