Khai mạc trại sáng tác văn học về đề tài lực lượng vũ trang

Ngày 2-8, tại TP Châu Đốc (An Giang), Tạp chí Văn nghệ Quân đội (VNQĐ) phối hợp với Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh An Giang khai mạc Trại sáng tác văn học về đề tài lực lượng vũ trang (LLVT), chiến tranh cách mạng và bảo vệ Tổ quốc.
Đại tá Nguyễn Bình Phương - Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ Quân đội khai mạc trại sáng tác. Ảnh: tuyengiaoangiang
Đại tá Nguyễn Bình Phương - Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ Quân đội khai mạc trại sáng tác. Ảnh: tuyengiaoangiang
Trại sáng tác có sự tham gia của 30 tác giả ở khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam. Trong 15 ngày, ngoài thời gian tập trung sáng tác, các tác giả còn tham gia nhiều hoạt động như: Giao lưu văn học, tìm hiểu thực tế tại các địa danh lịch sử của tỉnh và các đơn vị thuộc Quân khu 9.
Nhà văn, Đại tá Nguyễn Bình Phương - Tổng Biên tập Tạp chí VNQĐ, cho biết: Trại sáng tác nhằm hưởng ứng cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về Tình đoàn kết chiến đấu ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia do Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam phát động; qua đó góp phần tuyên truyền, quảng bá sâu rộng hình ảnh con người và vùng đất An Giang trong sự nghiệp chiến đấu bảo vệ bờ cõi cũng như thành tựu đạt được trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội hiện nay.
“Chọn An Giang để mở trại, chúng tôi mong muốn vùng đất này, với sự phì nhiêu của quá khứ lẫn sức phát triển linh hoạt, tràn trề của hiện tại, sẽ khơi dậy niềm hứng khởi sáng tác cho các nhà văn, nhà thơ. An Giang cũng là nơi có những địa danh nổi tiếng bởi vẻ đẹp, với sự dung nạp, đan quyện của các dòng văn hóa, đặc biệt là văn hóa tâm linh. Không chỉ thế, An Giang từng gánh chịu những nốt trầm đau thương do chế độ diệt chủng Pol Pot gây ra...”, Đại tá Nguyễn Bình Phương chia sẻ.
Theo kế hoạch, trại sáng tác văn học về đề tài LLVT, chiến tranh cách mạng và bảo vệ tổ quốc tại tỉnh An Giang sẽ bế mạc ngày 15-8.

Tin cùng chuyên mục