Khai mạc “Những ngày văn hóa Nhật Bản tại Quảng Nam”

Tối 17-8, tại Vườn tượng An Hội (Hội An), sự kiện “Những ngày văn hóa Nhật Bản tại Quảng Nam & Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 16-2018” chính thức khai mạc.

Đêm khai mạc sự kiện 

Tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Thanh - Trưởng Ban tổ chức sự kiện phát biểu, Việt Nam và Nhật Bản là hai dân tộc có mối quan hệ từ lâu đời với nhiều nét tương đồng về lịch sử, văn hóa. Từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao (21-9-1972) đến nay Việt Nam và Nhật Bản đã trở thành đối tác ngày càng quan trọng của nhau trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, từ khi hai nước nâng cấp quan hệ “Đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á”, Việt Nam và Nhật Bản đã có bước phát triển mạnh mẽ, toàn diện và thực chất.

Quảng Nam được biết đến như là một trong những nơi khởi nguồn cho mối quan hệ giữa Nhật Bản và Việt Nam cách đây hơn 400 năm với các mối quan hệ về giao thương nhộn nhịp tại thương cảng Hội An... Tiếp nối mối quan hệ tốt đẹp đó, thời gian qua tỉnh Quảng Nam đã chủ động và tích cực đẩy mạnh quan hệ hợp tác hữu nghị với các đối tác, địa phương của Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực...

Tại sự kiện, Ngài Umeda Kunio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, đã gửi lời cảm ơn chân thành đến sự nỗ lực của các cá nhân và đơn vị liên quan của tỉnh Quảng Nam và thành phố Hội An trong việc tổ chức sự kiện “Những ngày văn hóa Nhật Bản tại Quảng Nam & Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 16-2018” long trọng và ấn tượng. Năm nay, Nhật Bản và Việt Nam kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao với trên 120 sự kiện được tổ chức ở hai nước và “Những ngày văn hóa Nhật Bản tại Quảng Nam” là một hoạt động của chuỗi những sự kiện này...
Khai mạc “Những ngày văn hóa Nhật Bản tại Quảng Nam” ảnh 2 Một tiết mục biểu diễn trong đêm khai mạc sự kiện

Trong chương trình nghệ thuật, khán giả và du khách đã được thưởng thức nhiều tiết mục đặc sắc với sự tham dự của các ca sĩ  hàng đầu Việt Nam và Nhật Bản như Yuuka (Nhật Bản), Hồ Quỳnh Hương. Đặc biệt, ca sĩ Yuuka, Đại sứ thiện chí giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản 2018, đã mang đến hai ca khúc Ohayou (Xin chào) và bài Nhật ký của mẹ đầy lắng đọng.

Ngoài ra, Trung tâm biểu diễn LUNE Hội An cũng trình diễn trích đoạn trong vở diễn À Ố; Làng Lụa Hội An trình diễn chương trình thời trang lụa, mang tên Nét xưa đầy quyến rũ và lôi cuốn.

Sự kiện “Những ngày văn hóa Nhật Bản tại Quảng Nam & Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 16-2018” kéo dài đến hết ngày 19-8.

Tin cùng chuyên mục