Khai mạc ngày hội thanh niên năm 2021

Sáng 26-3, Ngày hội thanh niên năm 2021 đã khai mạc tại Nhà văn hóa Thanh niên TPHCM. Với thông điệp “Thế hệ mới - Kết nối và chia sẻ”, lễ hội diễn ra các hoạt động kết nối, chia sẻ kiến thức, kỹ năng; giao lưu văn hóa cho tất cả thanh niên TPHCM với nhiều nội dung hấp dẫn như: diễn đàn thanh niên; hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật, thể thao, sức khỏe, công nghệ cùng không gian sắc màu tuổi trẻ đặc sắc.
Đoàn viên, thanh niên trải nghiệm thực tế ảo tại triển lãm trong ngày hội thanh niên năm 2021
Đoàn viên, thanh niên trải nghiệm thực tế ảo tại triển lãm trong ngày hội thanh niên năm 2021

Dự kiến Ngày hội thanh niên năm 2021 diễn ra trong 3 ngày 26, 27 và 28-3.

Tham dự ngày hội, đoàn viên, thanh niên được tham quan các triển lãm: 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tương tác nghệ thuật “Chuyến xe thanh xuân”; tác hại của Ma túy; Huy hiệu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua các giai đoạn và thử thách chụp ảnh với huy hiệu Đoàn các thời kỳ. Ngoài ra, tuổi trẻ TPHCM còn được trải nghiệm không gian triển lãm thực tế ảo về TP Thủ Đức; sự kiện tắt đèn hưởng ứng giờ trái đất.

Cùng ngày, Ban Thường vụ Thành đoàn TPHCM tổ chức tuyên dương 4 chi đoàn đạt danh hiệu chi đoàn mạnh, 10 bí thư chi đoàn tiêu biểu được Ban Bí thư Trung ương Đoàn tuyên dương.

Khai mạc ngày hội thanh niên năm 2021 ảnh 1 Tuyên dương các chi đoàn, Bí thư chi đoàn tiêu biểu năm 2021

Đây là những chi đoàn và Bí thư chi đoàn có nhiều đóng góp trong xây dựng, củng cố và phát triển hệ thống chi đoàn trên địa bàn TPHCM. Các chi đoàn mạnh và Bí thư chi đoàn tiêu biểu đã thực hiện tốt việc tổ chức các hoạt động giáo dục gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức các hoạt động xung kích tình nguyện, các hoạt động sáng tạo dành cho đoàn viên, thanh niên tham gia.

Ngoài ra, các chi đoàn và Bí thư chi đoàn còn tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị mà địa phương, đơn vị giao phó. Thực hiện nhiều công trình thanh niên hiệu quả, trong đó nổi bật như: Vườn hoa thanh niên, không gian âm nhạc dân tộc học đường...

Bên cạnh đó, các chi đoàn và Bí thư chi đoàn còn tham gia công tác xây dựng và phát triển Đảng từ nguồn đoàn viên ưu tú; có các mô hình, giải pháp đáp ứng được nhu cầu của đoàn viên, thanh niên đơn vị, lan tỏa những cách làm hay mang lại sức sống cho công tác Đoàn.

Trước đó, Ban Thường vụ Thành đoàn TPHCM đã tuyên dương 90 chi đoàn khu phố, ấp tiêu biểu tại các đơn vị. 

Tin cùng chuyên mục